PEACE TV LIVE

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

DSI สอบ'มาร์ค-เทือก'เครียด นานกว่า10ชม.


เมื่อวานนี้(27 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะได้เข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  เกี่ยวกับการสลายการชุมนุม เมื่อปี2553 นานกว่า  7 ชั่วโมง โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เดินทางออกจากห้องพนักงานสอบสวนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมเปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ได้ให้ข้อมูลกับดีเอสไอตามความเป็นจริง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนไม่ติดใจเกี่ยวการชี้แจง โดยหลังจากนี้จะกลับไปดูรายละเอียดว่าต้องนำเอกสารและข้อมูลมาเพิ่มเติมหรือ ไม่ และเดินทางกลับในทันที

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนต่อในฐานะพยาน เนื่องจากดำรงค์ตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ในขณะนั้น โดยใช้พนักงานสอบสวนชุดเดียวกัน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง เปิดเผยว่า  ยืนยันว่าชายชุดดำนั้นมีอยู่จริง ซึ่งรวมอยู่ในกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 26 คน ในคดีก่อการร้าย ซึ่งมีพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร รวมอยู่ด้วย และเรื่องชายชุดดำนี้ได้สรุปสำนวนฟ้องศาลไปแล้ว

ในเรื่องวีดีโอคลิปที่พนักงานสอบสวนนำมาให้ดูว่าเป็นการยิงของเจ้าหน้าที่ใน การสลายการชุมนุมนั้น ตนปฏิเสธไม่ยอมรับหลักฐานดังกล่าว เนื่องจากวันนั้นไม่พบรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมทั้งไม่มีรายงานการใช้อาวุธยิงใส่ประชาชน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจ หรือสั่งการการทำงานของ ศอฉ. เป็นเพียงผู้ให้นโยบายเท่านั้น ส่วนตัวได้ทำใจไว้แล้วว่าต้องเจอกรณีแบบนี้ แต่ก็ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยได้รวมข้อเท็จจริง ทั้งเอกสารหลักฐาน รูปภาพ มาให้พนักงานสอบสวนอย่างครบถ้วน และได้ให้การทุกอย่างตามความเป็นจริง
 http://www.springnewstv.tv/news/politics/18141.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk