PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"โอ๊ค" โพสต์เทียบเหตุสลายชุมนุม 98 ศพ หนักหนากว่าเหตุฆ่าตัดตอน ชี้พวกค้ายาควรจะตายให้หมด ปท.ด้วยซ้ำ

Liked · 24 minutes ago via mobile

เจอคุณพ่อที่ปักกิ่งเที่ยวนี้ ผมได้เล่าให้คุณพ่อฟังเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ พยายามชี้แจงเรื่อง98ศพจากการสลายการชุมนุม ด้วยการเปรียบเทียบว่า ยังน้อยกว่าสมัยที่คุณพ่อปราบยาเสพติดจนแทบจะหมดจากประเทศไทย ส่งผลทำให้มีการฆ่าตัดตอน 2,500ศพ คุณพ่อถึงกับอึ้งในวิธีคิดตอบโต้ ของพรรคเจ้าหลักการที่ชื่อปชป. เลยครับ

ไม่ทราบว่าเขาเอาLogic แบบไหนมาเปรียบเทียบ เพราะการสลายการชุมนุมนั้น ไม่ได้มีผู้เดือดร้อนเฉพาะผู้เ
สียชีวิต98ท่านเท่านั้น แต่ย่อมหมายรวมถึงญาติพี่น้องของผู้สูญเสีย,ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและพิการอีกกว่า2,000คน อันประกอบด้วย ผู้ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย, ออกมาเรียกร้องความชอบธรรม และความเสมอภาคไม่เป็น2มาตรฐาน,รวมถึงตำรวจ-ทหารที่บาดเจ็บและเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนการ"ฆ่าตัดตอน"นั้น เขาหมายถึงการที่ผู้ค้ายาด้วยกันเองเกรงว่า ผู้ร่วมกระทำผิดจะซัดทอดสาวมาถึงตัว จึงจำเป็นต้องฆ่าปิดปาก ไม่ได้หมายถึงการฆ่าผู้ค้ายาโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ แบบนั้นเขาเรียก "วิสามัญฆาตรกรรม" หรือ"จับตาย" ซึ่งการที่จะกระทำได้ ต้องมีองค์ประกอบอื่นๆในขั้นตอนปฏิบัติอีกเยอะครับ

ลองถามคนที่เป็นกลางๆ "ไม่เหลือง,ไม่แดง,ไม่แมลงสาบ" ดูสิครับ ว่าเขาคิดอย่างไร ระหว่าง
1) ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ฯ
ผู้ที่ออกมาเรียกร้องปชต. ต้องสูญเสียชีวิตไป98คน จากการสลายการชุมนุม

2) ในสมัยรัฐบาลทักษิณฯ
นักค้ายาเสพติดซึ่งถือว่าเป็น ผู้ที่นำพาสิ่งที่เลวร้ายมาสู่ลูกหลานไทย ถูกกดดันปราบปรามจากภาครัฐอย่างจริงจัง จนกระทั่งฆ่าตัดตอนกันเอง ส่งผลให้ยาเสพติดแทบจะหมดไปจากผืนแผ่นดินไทย

ผมลองถามหลายท่านแล้ว ล้วนแต่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า การสลายการชุมนุมทางการเมืองจนมีคนตาย98คนนั้น รุนแรงและโหดร้ายเกินไป

ส่วนพ่อค้ายานั้น อย่าว่าแต่2,500ศพเลยครับ ตายไปให้หมดประเทศจะกี่หมื่นกี่แสนคน เอาแบบให้สาบสูญ หรือสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยเลย มีแต่คนเขาสรรเสริญทั้งนั้น ดูเหมือนจะมีแต่พรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่าครับ ที่ดูจะเป็นห่วงเรื่องนี้เสียจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk