PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"ทักษิณ" โพสต์ทวิตเตอร์ อัดกองทัพประชาชนฯ เป็นม็อบตังค์ทอน โดยเกาะติดสถานการณ์ที่ดูไบ และเป็นห่วงความวุ่นวายในกรุงเทพ





ผมอยู่ดูไบติดตามความวุ่นวายในกรุงเทพรู้สึกเป็นห่วงเพ
ราะนั่งพินิจแกนนำทีละคนเลยอดนึกถึงช่วงเป็นนายกฯไม่ได้หลายคนในนั้นผมรู้จักดี มีรายชื่อนายทไารนายตำรวจบำนาญหลายคนที่พวกนี้มันอ้างว่าร่วมด้วยผมไม่เชื่อเพราะชื่อส่วนใหญ่เป็นผู้ท่ีมีประวัติการทำงานดีเป็นเพื่อนร่วมงานท่ีดี 

พอเช็คไปก็ร้องเสียงหลงหลายคนเพราะไม่รู้เรื่องถูกนักโกหกเหล่านี้เอาชื่อไปอ้างก็มีร่วมจริงก็แต่ผู้ท่ีเคยอกหักจากตำแหน่งท่ีฝันอยากเป็นแต่ไม่ได้ ที่ไม่ได้ก็เพราะกองทัพเขาไม่รับไม่ใช่ผมมีอคติส่วนตัวแต่ความแค้นแกติดมายาวบางคนตั้งแต่ปี 2544 บางคนปี 2545/46 อกหักเพราะมาวิ่งแล้วไม่สำเร็จ 

แกนนำอีกหลายคนก็ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นฐานผมเลยสงสัยว่าจะเป็นม๊อบตังส์ทอนหรือเปล่าเพราะไม่มีเหตุผลอะไรเลยแต่ ปชป .ก็เห็นดีด้วย ปชป. ต้องอดทนนิดหนึ่งเพราะสมัยท่ีคุณร่วมกับคนไม่ดีในพรรคผมโขมย สส.ผมไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหารคุณยังใช้เสียงข้างมากแก้รัฐธรรมนูญตามใจคุณมาแล้ว จะมาล้มอะไรกับระบอบทักษิณซึ่งมันไม่มีอยู่จริงบอกประชาชนตรงๆไปเลยว่าอยากเป็นรัฐบาลเต็มทีแล้วกำลังจะลงแดงแล้วแต่แค่นั้นไม่พอเพราะต้องทำงานครับ 

นายกฯก็ประกาศเปิดเวทีเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วมมอง/ปข้างหน้าด้วยกันว่าเราอยากเห็นประเทศเป็นอย่างไรมีกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างไรใครจะรักษากติกาบ้าง มัวแต่ชี้นิวใส่กันก็ไม่ต้องเริ่มต้นให้ปรถเทศได้เดินหน้าแล้วลูกหลานจะอยู่ได้อย่างไรกับอนาคตท่ีการแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกวันมองไปข้างหน้าดีกว่า คำหลักของนายกฯในการบอกว่าเราคิดอย่างไรกับประชาธิปไตยใหม่ท่ีตวรจะเป็นคือผู้ชนะต้องไม่กวาดหมด(no winner take all anymore)และ Inclusive not exclusive คือการต้องมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน สุดท้ายต้องไม่อยู่บนพื้นฐานแห่งความหวาดระแวงเพราะประเทศต้องการพลังร่วมของคนในชาติ ปชป.รู้สึกเดือดแค้นเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งก็เน้นภาคประชาชนท่ีทั้งเหลืองทั้งแดงท่ีสำคัญคือมีความไม่ยุติธรรมในระบบก็ควรจะยกโทษให้เสีย 

รวมรวมจาก twitter ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี

วันที่ 4 สิงหาคม 2556 เวลา 14.25 น. - 15.26 น.

https://twitter.com/ThaksinLive


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk