PEACE TV LIVE

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อ่านเต็มๆ คุณทักษิณโพสต์ ทวิต จัดหนักมาร์ค หน้าหงาย -เหตุเป็นคนกลับกลอก -ฝากคุณพ่อพาไปพบจิตแพทย์

วันนี้ขอเริ่มด้วยคำสอนท่านพระพุทธทาส ที่ว่า"จิตวุ่นปัญญาหายจิตว่างปัญญามี" จิตท่ีวุ่นมันมักจะเกิดจากความหมกมุ่นในกิเลสที่มาจาก โลภ โกรธ หลง
ผมพยายามทำความเข้าใจกับพฤติกรรมคุณอภิสิทธิ์ว่าแกทำไมเหมือนคนไม่ปกติทั้งๆท่ีการศึกษาก็ดีเกิดและโตในประเทศท่ีมีประชาธิปไตยที่พัฒนาไปไกล ทำไม? 

ทำไม?คุณอภิสิทธิ์เป็นไปได้ขนาดนี้พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอยกลับไปกลับมาแล้วแต่ตอนแกพูดแกอยากได้อะไรลิ้นแกบิดได้ตลอดไม่มีหลักการอุดมการณ์เลย
Embedded image permalink 

คำตอบมีอยู่2ทางคือทางธรรมและทางจิตวิทยา ทางธรรมคือแกยังปล่อยวางไม่ได้ชีวตหมกมุ่นกับโลภโกรธหลงแกโกรธเพราะแกไม่สามารถชนะในกติกาได้ทั้งๆที่แก้
 Embedded image permalink 
 กติกาการเลือกตั้งท่ีคิดว่าได้เปรียบแล้วและแกก็หลงท่ีเป็นนายกฯและอยากกลับมาเป็นอีกทั้งๆทื่ทำอะไรก็ไม่เป็นนอกจากพูดแถมไม่อยู่กับร่องกับรอยอีก
 
นอกจากนั้นแกยังมีคู่หูที่เป็นคนที่หน้าด้านคอยยุแกก็เลยเป็นอย่างท่ีเห็น ส่วนทางจิตวิทยานั้นยิ่งชัดเพราะแกถูกเลี้ยงดูมาเพื่อเตรียมตัวเป็นนายกฯ

 ไปเกิด โต และเรียนท่ีอังกฤษไม่เข้าใจชีวิตของคนหาเช้ากินค่ำแกเข้าใจแต่ความต้องการของตัวเองเท่านั้น ยิ่งตอนนี้ผมคือคนเดียวท่ีแกคิดว่าขัดขวาง

 ความต้องการของแก ก็เลยเกิดอาการติดหล่มทักษิณคือหลับตาก็เห็นแต่ผมลืมตาก็เห็นแต่ผมหลอกลอนแกตลอดเวลาผมอยากฝากให้คุณพ่อช่วยอภิสิทธิ์อีกครั้ง

 ช่วยพาแกไปพบจิตแพทย์และคุณแม่ซึ่งะป็นผู้ร่วมสร้างวัดพระธรรมกายตอนต้นๆได้พาอภิสิทธิ์ไปเอาธรรมไปนั่งสมาธิฝึกปล่อยวางให้ได้ก็จะเป็นคุณุประการ

 ต่อประเทศครับเพราะเื่องของปัญหาทางจิตใช้อภิสิทธิ์แบบการหนีทหารไม่ได้ครับ ส่วนคู่หูนั้นเป็นคนหน้าด้านแกอยากได้อะไรแกจะต้องเอาให้ได้แกไม่เคารพ

 ทั้งกฎหมายและศีลธรรมไม่เชื่อลองไปถามคุณพรเทพและคนแถวภูเก็ตดูซิครับ ที่ผมพูดมานี้ก็โทษด้วยนะออยากให้รู้ตัวเองคนอื่นไม่กล้าพูดเพราะเป็นเด็กถูก

 ตามใจมาทั้งชืวิต ผมยังจำได้แม่นที่ในปี2537ต่อ2538ผมเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศรัฐบาลนายชวน ผู้ร่วมปั้นอภิสิทธิ์ คุณอภิสิทธิ์เป็นโฆษกรัฐบาล

 ไม่รู้คุณชวนไปขัดใจอะไรแก แกเลยให้สัมภาษณ์บางกอกโพสต์ว่าคุณชวนเป็นคนตัวสูงในหมู่คนเตี้ย(the tallest among the short)

 คุณชวนหมดโอกาสเป็นนายกฯอินเตอร์แล้ว คุณชวนเลยไล่ให้แกไปถามแม่แก คุณอภิสิทธิ์แกจะพูดเป๋นพระเอกอยู่ตลอดเวลาเพราะแกมั่นใจในความมีอภิสิทธิ์ของแก

 คุณอภิสิทธิ์ไม่กลัวขึ้นศาลไทยเพราะแกมั่นใจว่าคดีท่ีแกสั่งฆ่าผู้ชุมนุมนั้นแกมีคนช่วยแกแน่ ผมคิดว่าแกควรขึ้นศาลต่างประเทศแล้วเราจะเห็นตัวตนแก

 ผมอยากขอจบด้วยหลักของการเป็นคนพุทธครับที่เราจะรู้จักคำว่าเมตตาธรรมต่อเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะผู้ยากไร้และคำว่าให้อภัยต่อกันและผมก็พร้อมแม้จะเจ็บ

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk