PEACE TV LIVE

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

เมื่อหม่อมเตานา ขอพูดแทนยิ่งลักษณ์ เรื่อง "ผักเน่า"

By Taona Sonakul  https://www.facebook.com/taona.sonakul
ขอ พูดแทนนายกยิ่งลักษณ์ค่ะ " ทุกท่านรู้ดีแก่ใจว่าดิฉันไม่ได้สร้างรถไฟความเร็วสูงเพียงเพื่อแค่ขนผักให้ ไม่เน่า ถ้าหากประโยคนี้ทำให้คนฉลาดมากมายที่นั่งดูอยู่เคืองใจและหลุดประเด็นจนไม่ สามารถเห็นภาพได้ว่าแผนการทั้งหมดนี้คือการลงทุนเพื่อปรับพื้นฐานของประเทศ ให้ดีขึ้น เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้ประโยชน์ไปพร้อมๆกัน มากบ้างน้อยบ้างตามแต่ใจที่จะเปิดกว้างของแต่ละคน ที่จะเลือกและมีความสามารถที่จะต่อยอดจากปัจจัยพื้นฐานนี้ยิ่งๆขึ้นไปได้ ดิฉันก็ต้องขอโทษด้วยที่ดิฉัน ต้องเลือกที่จะหาสิ้งที่จะมาอธิบายที่ดิฉันคิดว่าประชาชนทั่วไปจะเข้าใจได้ ง่ายที่สุด เพราะจินตนาการของผลที่จะเกิดขึ้นจากโครงการนี้ในระดับสูงๆ ลึกๆ กว้างๆต่อไป เป็นอะไรที่ดิฉันไม่อยากรีบอวดอ้าง และจินตนาการก็มักจะเป็นสิ่งที่เป็นความสามารถส่วนตัว เป็นทางเลือกและวิธีที่จะใช้ชีวิตของแต่และคน บางคนเลือกคิดต่อยอดแต่ด้านบวก บางคนก็คิดแต่อะไรที่จะสร้างแต่ความบั่นทอนในการใช้ชีวิต ดิฉันได้ตระหนักแล้วว่า ถ้าหากประชาชนคนใดมีความรังเกียจในตัวดิฉัน มีความเชื่อว่าดิฉันเป็นคนโง่ เป็นคนเลว เป็นน้องพ ต ท ทักษิณที่ไม่อาจให้อภัยได้ ดิฉันก็คงมิอาจจะสามารถหาคำใดในโลกมาอธิบายถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่เราจะ ต้องทำโครงการที่มีความต่อเนื่องระดับนี้แล้ว ดิฉันทราบดีว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งที่ก็รู้อยู่เต็มอกว่าชอบ ว่าต้องการโครงการเหล่านี้ ปัญหาของท่านคือแค่ท่านไม่ชอบและจะไม่มีวันไว้ใจในดิฉัน แต่เนื่องจากดิฉันเป็นรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องมาจากเสียง ส่วนมาก ดิฉันจึงมิอาจวางแผนการสร้างโครงการนี้ขึ้นมาแล้วส่งต่อไปให้พรรค ปชป ทำแทนได้ค่ะ ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่เราจะทำสิ่ง เหล่านี้ เราเสียเวลามามากแล้ว ระบบพื้นฐานของประเทศไทยคือผักที่เน่าแล้วเน่าอีก ยิ่งทิ้งไว้ก็จะมีแต่ลามทำลายทั้งตัวเองและเพื่อนบ้าน ขอความกรูณาให้ดิฉันได้หยุดและโยนผักเน่าเหล่านี้ทิ้งซะในขณะที่รัฐมนตรี ชัชชาติยังหนุ่ม ยังแข็งแรงมีไฟ ทำงานได้เกินร้อยอยู่ ถ้าหากท่านเชื่อจริงๆว่ารัฐบาลอื่นๆจะสามารถหาและแต่งตั้ง คนอย่าง รมต ชัชชาติ ขึ้นมาเป็น รมต คมนาคม ได้ เพื่อทำงานตรงจุดนี้เพื่อพวกท่านอย่างดีที่สุดได้ ก็ขอรบกวนให้พวกท่านถามตัวเองสักนิดว่า เหตุใดเหตุการณ์ โครงการ และคนที่เหมาะสมในการทำงาน แบบที่ดิฉันได้จัดวางมานี้จึงไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว ขอโอกาสให้พวกเราได้ทำงานเถอะค่ะ ผักหนะเน่าและถูกกองทิ้งไว้มานานแล้ว อย่าปล่อยให้มันมากวนใจเราอีกเลย มาเริ่มต้นใหม่กันเถอะค่ะ"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk