PEACE TV LIVE

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จับตอแหล สุขุมพันธุ์ ตัดต่อคลิป คนของพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจง แหกตาคน



เกิดเป็นกระแสฮือฮา สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันทั่วบ้านทั่วเมือง และ ในโลกออนไลน์  เกี่ยวกับคลิป ที่ใช้ชื่อว่า “ สุขุมพันธุ์ อย่าดูถูกกู ”  ซึ่งเป็นคลิปที่ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม จากพรรคประชาธิปัตย์  สบถบนเวทีปราศรัย ด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมถึงมีกริยาท่าทางที่เหมือนคนมีอาการมึนเมาระบายความรู้สึกในใจอะไรบางอย่าง  ช่วงที่พูดถึงเรื่องการส่งตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ของพรรคประชาธิปัตย์   จนเกิดคำถามขึ้นมากว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หมายถึงใครในพรรคประชาธิปัตย์

        จากนั้นไม่นาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริบัตร ก็อัพโหลดคลิปที่ได้รับการตัดตอนมาเสร็จสรรพ จนตัวเองดูหล่อเหลา  พร้อมโพสต์ข้อความตอบโต้ผ่านเพจเฟซบุ๊กและยูทูปส่วนตัว (http://www.facebook.com/Sukhumbhand) โดยใช้ชื่อคลิปว่“คนของพรรคประชาธิปัตย์” ซึ่ง คลิปและข้อความดังกล่าวที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โพสขึ้นมาชี้แจงล้วนถูกตัดต่อ ตัดทอน คำพูดหลายส่วนออกไปจากเดิมซึ่งไม่ตรงกับคำปราศรัย ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จริงๆบนเวที เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2555  เพื่อให้มีภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้นและไม่มองเห็นว่าสิ่งที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สถบออกไปคือด่าคนในพรรคประชาปัตย์กันเองที่ไม่อยากให้ พรรคประชาธิปัตย์ส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.
--------------------------------------------------------------------------------


 คลิปตอแหลที่ “สุขุมพันธุ์” ตัดต่อขึ้นมาแก้ตัว


YT สุขุมพันธุ์
           คลิปชื่อ “คนของพรรคประชาธิปัตย์” และ ข้อความ ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อัพขึ้น มีการตัดต่อเอาคำพูดของตนบนเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ออกไปเป็นจำนวนมากซึ่งหากเปิดคลิปดังกล่าวเทียบกับ ต้นฉบับ จากเวปถ่ายทอดการปราศรัยของทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  (ดูคลิปฉบับสมบูร์ที่ท้ายบทความ)  ตั้งแต่นาที่ที่ 15.50 จะเห็นได้ชัดว่าคำพูดในคลิปต้นฉบับ ไม่ตรงกับคลิป “คนของพรรคประชาธิปัตย์” ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์อัพขึ้นมาชี้แจงเรื่องนี้เลย  !!!
         ข้อความที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โพสและอ้างว่าเป็น การถอด “ใจความแบบเต็มจากการปราศรัยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธุ์ 2556″  ที่โพสไว้ในส่วนลายระเอียดของคลิป ก็ยังไม่ตรงกับคำพูดในคลิปต้นฉบับของจริงจากลิ้งถ่ายทอดสด !!!
        ใจความสำคัญทั้งหมดที่หายไป หากฟังรวมกันทั้งหมด จะรู้เลยว่า “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” กำลังด่าคนในพรรค ปชป. ที่ทักท้วงไม่ยอมให้สุขุมพันธุ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง

ดูกันชัดๆ หม่อมเอ๋อ ตอแหลอะไร !

และนี้คือบทถอดเทปคำพูดของ มรว.สุขุมพันธุ์ ที่แท้จริงตามคลิปต้นฉบับจากลิ้งถ่ายทอดการปราศรัย ของ มรว.สุขุมพันธุ์  ส่วนข้อความที่เป็นตัวแดงคือคำพูดถูก มรว.สุขุมพันธุ์ ตัดออกไปและไม่มีในคลิปที่ มรว.สุขุมพันธุ์ ทำขึ้นมาเผยแพร่ในเฟสบุ๊(http://www.facebook.com/Sukhumbhand)                                                                                   “ผม อยู่การเมืองมาเกือบ 20 ปีนะครับ …  ผมสามารถ..พูดได้.. ยืนยันได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า .. ท่านนายหัวชวน ของผมเนี่ย .. คือคนที่ผมเคารพนับถือในวงการเมืองมากที่สุดในประเทศไทยครับ  …(เสียงเฮ)…  ความรู้สึกเช่นนี้ .. ทำให้ผม  คิดต่อไปครับ .. ในช่วงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ประกาศ  ว่าจะส่งผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร …. ก็มีคำถาม …  มีเสียงนกเสียงกา … ว่า … ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ส่งสุขุมพันธุ์ แล้วเนี่ย ! … สุขุมพันธุ์ จะลงอิสระหรือเปล่า … ผมก็ตอบ ครั้งแล้วครั้งเล่านะครับ ว่าพรรคประชาธิปัตย์ คือ พรรคของผม … ผมรักพรรคพรรคประชาธิปัตย์  ผมไม่ได้คิดจะไปไหน  … แล้ว มีคนอย่างนายหัวชวน อยู่ เนี่ยครับ ผมจะไปไหนได้ครับ ..(เสียงเฮ)..  ผมไม่เคยพูดนะครับ .. แต่บางทีก็อยากพูดเหมือนกันว่า เวลาคนถามว่า ผมจะ .. ไปที่อื่นหรือเปล่า!  ลงอิสระหรือเปล่า ! ลงพรรคอื่นหรือเปล่า ! … ผมก็คิดเหมือนกันนะครับ.. ทำไม .. ดูถูกแต่ไม่กล้าพูดนะครับ… ดู .. คิดว่า .. คือ .. คิดแต่ไม่กล้าพูดนะครับ..คิดว่า .. ทำไมถามอย่างนี้  .. ดูถูกกูชิบหายเลย ! …(เสียงเฮ)… ผมเป็นคนของพรรค !  ผมรักพรรค ! ผมเคยเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเพื่อพรรค ผมจะไปไหนครับ ! ถ้าผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์ .. คือผมเลิกการเมืองครับ ผมไปอยู่กับหลานครับ…ผม ผมได้แต่คิดมาโดยตลอด … ถามอย่างงี้ คิดอย่างงี้ พูดอย่างงี้ … ดูถูกกูชิบหายเลย !  และก็ดู..พูด.. คิดต่อไปนะครับ ! อย่าดู..อย่าดูถูกกูอย่างงี้อีกเลยในชีวิต ..  อย่าดูถูกกู  ! เพราะกูคือคนของพรรคปพระชาธิปัตย์ !!!!! ”

------------------------------------------------------
 คลิปฉบับสมบูรณ์ จากเครื่องแม่ข่ายในการถ่ายทอด สัญญาณการปราศรัย พรรคประชาธิปัตย์  ตั้งแต่นาทีที่ 15.50 เป็นต้นไปคือช่วงเวลาที่เป็นประเด็นและมีคำพูดที่ ม.ร.วสุขุมพันธู์ บริพัตร ตัดทอนออกไปและไม่มีในคลิป ชื่อ “คนของพรรคประชาธิปัตย์” ที่ทำขึ้นมาแก้ตัว 

คลิปที่เป็นประเด็นโต้เถียงทั้งหมดในเรื่อง ขณะนี้มีทั้งหมด 4 คลิป คือ
เวอร์ชั่น “ประโยคเด็ด” อย่าดูถูกกู ที่เป็นข่าว



 

เวอร์ชั่น “ฉบับเต็ม” ที่สุขุมพันธุ์ แก้ตัว (ตัดต่อคำหยาบออกแล้วเรียงเนื้อหาคำพูดใหม่ อัพโหลดโดย ไอดี Sukhumbhand Paribatra เอง)
https://www.youtube.com/watch?v=vd-LBAeDWvg
ต้นฉบับ “ฉบับสมบูรณ์” จากเครื่องแม่ข่ายในการถ่ายทอดสัญญาณการปราศรัย พรรคประชาธิปัตย์
http://new.livestream.com/accounts/2699802/events/1845683 ตั้งแต่นาทีที่ 15.50

“สรุปคือเรื่องนี้ คนที่ ตอแหล คือ เจ้าตัว ซะเอง ที่ตัดต่อคลิปขึ้นมาโต้โดยทีไม่ดูหน้าดูหลังว่ายังมีฉบับสมบูรณ์อยู่ในเว็ป ถ่ายทอดสดของตัวเอง เพื่อที่จะปกปิดความร้าวฉานภายในพรรค ที่ตัวเองเผลอระเบิดออกไปบนเวที ” เอ๋อแดก ละทีเนี้ย !
 http://www.phranakornsarn.com/2013/02/10/%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5-%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B9%8C/
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk