PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"ธาริต"เปิดชื่อคนทำTORรวมสัญญาโรงพักทดแทน "จูดี้"ไม่เกี่ยว เผย"เพรียวพันธ์-อดุลย์"รับมรดกบาป



"ธาริต"เปิดชื่อคนทำTORรวมสัญญาโรงพักทดแทน "จูดี้"ไม่เกี่ยว เผย"เพรียวพันธ์-อดุลย์"รับมรดกบาป
 http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1360484141&grpid=03&catid=03&utm_source=Matichon&utm_medium=twitter
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 15:49:38 น.

  

วันนี้(10 ก.พ.56) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย หมายเลข9 ยื่นเอกสารหลักฐานและเข้าชี้แจงต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ กรณีถูกพาดพิง ในฐานะที่เคยเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดขอบเขตของงาน(TOR) ในโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน396หลังทั่วประเทศในสมัยดำรงตำแหน่งเป็น พล.ต.ท. ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(บร.11)

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า อยากจะใช้เวลาเต็มที่ในการหาเสียง แต่ในวันนี้ต้องเข้ามาชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์และมอบเอกสารหลักฐานในช่วงที่ เป็นประธานTOR เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน (ซึ่งในขณะนั้นยังคงสัญญาประมูลเป็นรายภาค) หลังจากที่มีบางฝ่ายนำเสนอไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันจะไม่ดำเนินการฟ้องร้องเอาความกับใคร เนื่องจากต้องการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์

ด้านนายธาริต กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารนั้นพบว่ามีหลักฐานยืนยันได้ว่าในวันที่4 พ.ค.2552 สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.พงศพัศ เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดขอบเขตของงาน(TOR) ซึ่งต่อมาในวันที่18 พ.ค.52 คณะกรรมการร่างขอบเขตของงาน ได้ประชุมและพิจารณาถึงข้อดีข้อเสียและมีมติเห็นชอบโดยส่วนกลางและแยกการ เสนอราคาเป็นรายภาค จากนั้น วันที่29 พ.ค.52 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ในขณะนั้นได้ทำหนังสือกราบเรียนนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอแยกเป็นรายภาค โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เห็นชอบตามเสนอเมื่อวันที่9มิ.ย.52

ต่อ มาในวันที่2ก.ย.52 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำร่างขอบเขตงาน(TOR) ลงประกาศในเว็บไซด์ของหน่วยงานและกรมบัญชีกลาง ปรากฎว่าไม่มีผู้ใดวิจารณ์หรือให้ข้อเสนอแนะ ซึ่งทางเทคนิคแสดงว่าเป็นที่ยอมรับและพอใจกับทุกฝ่าย จนกระทั่งเมื่อวันที่18 พ.ย.52 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ได้มีหนังสือกราบเรียนนายกรัฐมนตรี เพื่อทราบ โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เห็นชอบตามเสนอโดยอนุมัติยกเลิกการดำเนินการแยกการเสนอรายภาคและอนุมัติให้ จัดจ้างก่อสร้างทุกอาคารรวมกันในครั้งเดียว เมื่อวันที่20พ.ย.52

นาย ธาริต กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่พล.ต.อ.พงศพัศ ได้นำเข้าชี้แจงในวันนี้พบว่าตรงกับเอกสารที่พนักงานสอบสวนได้สอบสวนไว้ ซึ่งไม่พบว่าพล.ต.อ.พงศพัศเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการกำหนดให้การจัดจ้าง โครงการก่อสร้างเป็นสัญญาเดียว แต่ปรากฎเป็น พล.ต.ท.ธีรยุทธ กิตติวัฒน์ ที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับTORฉบับหลังที่มีนายสุเทพอนุมัติไว้ หลังจากยกเลิกสัญญาเดิมที่เป็นรายภาค ซึ่งทางกรมสอบสวนพิเศษจะดำเนินการสอบสวนต่อไป

นายธาริตกล่าวว่าคาดจะ มีการเชิญ พล.ต.อ.ปทีป พล.ต.อ.พัชรวาท มาชี้แจงด้วย รวมถึงจะเชิญพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ และพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ อดีตผบ.ตร. และพล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ตร. 2ท่านหลังเป็นผู้รับมรดกบาป ต้องมารับกรรมหลังจากที่มีการรวมสัญญาเป็นสัญญาเดียว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk