PEACE TV LIVE

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภาพภายในบ้านพ่อแม่เณรคำสุดอลังการ

เผยภาพภายในบ้านพ่อแม่เณรคำสุดอลังการ

เผยภาพภายในบ้านพ่อแม่เณรคำสุดอลังการ
ตำรวจกองปราบเข้าตรวจค้นบ้านพ่อแม่เณรคำที่อุบลฯ ตะลึงภายในสุดหรูหรา ใช้เฟอร์นิเจอร์สีทองอร่าม พร้อมพบตู้เซฟ
เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.)  ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วรวุฒิ คุณะเกษม ผู้กำกับการ 3 กองปราบปราม (ผกก.3 บก.ป.) พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.สวิก นุชเจริญผล พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง.นำหมายค้นของศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ
จุดแรก เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 999/50 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายรัตน์ สุขผล อายุ 87 ปี และนางสุดใจ สุขผล อายุ 76 ปี บิดาและมารดาของพระวิรพล จากการตรวจค้นพบว่าภายในบ้านมีการตกแต่งอย่างหรูหรา มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ทรงหลุยส์สีทองอร่าม โดยภายบ้านมีบริเวณใหญ่โตกว้างขวาง เนื่องจากปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 20ไร่ และมีกำแพงสูงกว่า5เมตรล้อมรอบ
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบเอกสาร ใบเสร็จรับเงินต่างๆ จำนวนหนึ่งจึงอายัดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้พบอัญมณีและเครื่องประดับต่างๆ แต่ไม่พบรถหรู ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเคลื่อนย้ายไปแล้วก่อนหน้านี้
ขณะที่จุดที่ 2 เป็นอาคารไม้ซึ่งเป็นบ้านพักหลังเก่าของครอบครัว ภายในอาณาบริเวณเดียวกัน และจุดสุดท้ายเป็นบ้านพักที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พบตู้เซฟขนาดใหญ่ที่มีการสร้างติดกับผนังอาคาร แต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่าใดๆ โดยทางชุดสืบสวนได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ จากการตรวจค้นครั้งนี้เพื่อตรวจสอบทางคดี และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป
ด้าน นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้ ได้นิมนต์พระธีรธนัชณฤทธา เสาวภาคโชติรส อายุ 46 ปี ประธานสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ตั้งอยู่ในพื้นที่แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เกี่ยวกับกรณีที่ถูกพระวิรพล หลอกลวงว่าจะหาเงินจำนวน 55 ล้านบาท มาจัดซื้อที่ดินและสร้างวัดให้ จนทางพระธีรธนัชณฤทธา ได้นำเงินทำบุญของญาติโยม ไปวางมัดจำกับธนาคาร สร้างความเสียหายเพราะไม่มีการให้เงินมาซื้อที่ดินสร้างวัดแต่อย่างใด
นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า แม้ว่ากรณีนี้เป็นเรื่องของการสัญญาว่าจะให้ เป็นมูลคดีทางแพ่ง แต่หลังจากมีการจ่ายเงินมัดจำ จนเกิดความเสียหายขึ้นแล้ว เข้าข่ายหลอกลวง ซึ่งเป็นความผิดอาญา อย่างไรก็ดี ตนยังคงเปิดรับข้อมูลของผู้เสียหายที่ถูกพระวิรพล หลอกลวง ไม่ว่าจะเป็นพระ หรือฆราวาส อย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาเอาผิดกับพระวิรพล

ตู้เซฟที่เจ้าหน้าที่พบภายในบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk