PEACE TV LIVE

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เมื่อหม่อมดราม่า >>> "สุขุมพันธุ์" หลั่งน้ำตา อ้อนขอคะแนนช่วงโค้งสุดท้าย ลั่นหากหยุดหายใจนาทีนี้ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

"สุขุมพันธุ์" หลั่งน้ำตา อ้อนขอคะแนนช่วงโค้งสุดท้าย ลั่นหากหยุดหายใจนาทีนี้ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 11:13:12 น.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 16 แถลงข่าวเปิดใจในการเลือกตั้งผู้ ว่าฯ กทม.โดยมีสมาชิกพรรคปชป. ร่วมให้กำลังใจ อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. รองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ของพรรคปชป. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ได้เชิญทุกคนมาในวันนี้เพื่อเปิดอกพูดความในใจบางเรื่องให้ประชาชนประกอบการพิจารณา ขอขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาสทำงานในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ในระยะ 4 ปีที่ผ่านมา และขอบคุณพรรคปชป.ที่ให้โอกาสลงสมัครผู้ว่าฯกทม. จะทำงานให้ดีที่สุดหากมีโอกาสอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ผ่านมาถือเป็นความฝันอันสูงสุดที่ได้ทำงานรับใช้ประชาขน ถ้าจะหยุดหายใจนาทีนี้คิดว่าชีวิตของตัวเองก็คุ้มค่าแล้ว เพราะผมเป็นคนกรุงเทพฯ มาตั้งแต่เกิด ไม่เคยคิดว่าจะไปทำงานที่อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เริ่มน้ำตาคลอและพูดด้วยเสียงสั่นเครือ

“ผมไปเมืองนอกตั้งแต่ 10 ขวบ เมื่อกลับมาเมืองไทยครั้งแรกที่ ลงที่สนามบินดอนเมือง เห็นกรุงเทพฯ แล้วร้องไห้ การได้ทำงานเพื่อกรุงเทพฯ จึงเป็นความฝันอันสูงสุด ที่ผ่านมาคนกรุงเทพฯ ทุกข์จากการเมือง ทุกข์จากน้ำท่วม แต่ก็ได้เห็นความงดงาม การมีน้ำใจ ความเอื้ออาทร ของคนกรุงเทพฯ ต่อบ้านเมืองจากเหตุการณ์การทำความสะอาดที่แยกราชประสงค์กว่าหมื่นคน ทั้งๆ ที่รู้ล่วงหน้าไม่กี่ชั่วโมง จึงเป็นความรักของคนกรุงเทพฯ ผมจะไม่ลืมวันนั้น เพราะคนที่รักกรุงเทพฯต้องสร้างกรุงเทพฯด้วยกัน” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยเสียงสั่นและมีน้ำตาคลอเป็นระยะ


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า 4 ปีที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างทุ่มเทเสียสละ ซื่อตรง และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ส่วนจะทำงานเข้าตาใครหรือไม่เป็นอีกเรื่อง แต่ยืนยันว่าได้ทำงานเกินร้อยขณะเดียวกันต้องขออภัยประชาชน และพรรค ปชป. หากได้ทำอะไรบกพร่องและไม่ถูกใจใคร รวมถึงไม่ได้ประสัมพันธ์เรื่องต่างๆ แต่ก็ดีใจในระดับหนึ่งกับนโยบายที่สัญญาไว้ในปี 2552 ได้ทำไปหมดแล้ว ทั้งเรื่องคอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลผู้สูงอายุที่บางขุนเทียน อีกทั้งยังมีการเพิ่มเติมนโยบาย อีกหลายเรื่อง อาทิ สนามหลวง หลักสูตรโตไปไม่โกง อาหารเช้าเด็กนักเรียน การเอาช้างออกจากกรุงเทพฯ แต่ที่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ไม่ชอบพูด แต่ชอบทำมากกว่า เพราะเป็นของจริง ถ้าให้เลือกเดิน 10 กิโลเมตร กับเดิน 10 นาที ขอเลือกเดินดีกว่า


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า ไม่ได้เข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม.ตามขั้นตอนปกติ เพราะนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ตนจึงเข้ามาแทนเพื่อสานต่อนโยบาย และเมื่อทำแล้วคนอย่างตนไม่อวดดีอวดเก่ง เพราะเพื่อนร่วมพรรคกำลังเป็นทุกข์ แต่ควรจะทำสิ่งที่นายอภิรักษ์ได้ทำไว้ ตนรู้อะไรควรทำหรือไม่ควรทำ จึงไม่ควรจะร้องเพลง เต้นรำ มีความสุข บนความทุกข์ของคนอื่น ซึ่ง 4 ปีจากนี้ไปก็หวังว่าจะไม่เกิดวิกฤติที่ทำให้งาน กทม.ชะลอตัว โดยสิ่งต่างๆ ที่นำเสนอไปเป็นนโยบายที่สะท้อนสิ่งที่ตนต้องการทำ ส่วนหนึ่งจะสานต่อ และขยายผล อีกส่วนจะเริ่มใหม่ แต่ต้องขอฉันทานุมัติจากประชาชน ทั้งเรื่อง โมโนเรล อุโมงค์รอดทางรถไฟ โครงการไม่ป่วยเราดูแล เป็นต้น


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ความเป็นผู้สมัครอิสระมีเสน่ห์ เห็นพรรคการเมืองทะเลาะกัน อยากให้อะไรใหม่ๆ เป็นทางเลือก แต่การเป็นผู้สมัครของพรรคก็มีสเน่ห์เหมือนกัน ถ้า 4 ปีจากนี้ถ้าไม่ทำงานอย่างที่พูดไว้ ถึงตนจะหนีไปสุดขอบฟ้า ความรับผิดชอบก็คงอยู่ที่พรรค ปชป. แต่ผู้สมัครอิสระ ทำแล้วทำเลย ไม่รู้จะไปหาตัวที่ไหน พรรค ปชป.เป็นสิ่งที่ค้ำประกันว่าตนจะทิ้งประชาชนไม่ได้ จึงเป็นหลักประกันที่ดีที่สุด เมื่อบวกกับประสบการณ์น่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชน เชื่อว่าชั่วโมงนี้ประชาชนตัดสินใจแล้ว อาจไม่ชอบตน หล่อไม่หล่อ พูดก็ไม่เป็น แต่เรื่องทุ่มเทไม่มีปัญหา เพราะเอาคนกรุงเทพฯเป็นที่ตั้งในการทำงาน ความซื่อตรงในสายเลือด มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นเสาหลักในชีวิต


“ไม่ชอบพูดก็จะพูด ถึงเวลาเปิดตัวแล้ว วันที่ 3 มีนาคม ประชาชนต้องตัดสินใจจะเลือกใคร การเมืองภาพรวมมีความสำคัญ แต่ที่สุดแล้วสิ่งที่ประชาชนพิจารณาจะเลือกคนที่ดูแลปกป้องผลประโยชน์ท้องถิ่น ไม่ให้คนอื่นมาครอบงำ มาบังคับให้ท้องถิ่นทำในสิ่งที่ไม่ต้องการ ประชาชนจะเลือกคนที่ทำงานได้ และตั้งใจ ไม่เคยทิ้งประชาชน ผมคิดว่า 4 ปีที่ผ่านมาผมได้พิสูจน์แล้วว่าผมทำงานได้ ผมปกป้องผลประโยชน์คนกรุงเทพฯ ได้” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเปิดใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ที่เพิ่งกลับจากภารกิจหาเสียงย่านบางบอน และสมาชิกพรรคได้เข้าไปให้กำลังใจ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และอวยพรให้ชนะการเลือกตั้ง โดยในเวลา 15.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เตรียมลงพื้นที่หาเสียงที่ห้างฟูดแลนด์ รามอินทรา กม. 4 เขตบางเขน

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1362024807&grpid&catid=01&subcatid=0100





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk