PEACE TV LIVE

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

ฮือฮา!! "ด.ช.ทักษิณ อยู่ประเทศ" ส่ง สคส.ปีใหม่ถึง "นายกฯ ปู"



ฮือฮา!! "ด.ช.ทักษิณ อยู่ประเทศ" ส่ง สคส.ปีใหม่ถึง "นายกฯ ปู"
 เมื่อวันที่ 10 ม.ค.สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำสคส.จากนักเรียนทั่วประเทศที่เขียนคำอวยพรปีใหม่
ถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บางส่วนที่ผ่านการคัดเลือกจากทั้งหมด 7,500 ใบ
มา จัดเเสดงบนบอร์ดในงานวันเด็กเเห่งชาติประจำปี 2556 ที่จะมีการจัดงานขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.นี้ โดยสคส.ดังกล่าวได้ส่งมาในรูปแบบของไปรษณียบัตร มีการตกแต่งวาดภาพ แต่งกลอน จากฝีมือนักเรียน ซึ่งสคส.ส่วนใหญ่อวยพรให้นายกฯมีสุขภาพแข็งแรง และสนับสนุนนโยบายแจกแท็บเล็ตแก่เด็กชั้นประถมศึกษา

ทั้งนี้ สคส.บางฉบับที่ผ่านการคัดเลือกจัดอยู่บนบอร์ดที่มีความน่าสนใจ อาทิ ด.ช.อานนท์ พรมเเพง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองนกเขียนประชาอุปถัมภ์ ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ส่งสคส.มีใจความว่า "นายกฯยิ่งลักษณ์ งามพักตร์งามพิศ ยิ่งยามกอบกิจ ยิ่งพิศยิ่งงาม ขอพรพระให้ อวยชัยเรืองนาม ทั่วทุกเขตคาม เเซ่ซ้องสรรเสริญ" หรือ ด.ญ.นิศารัตน์ เเถมศิริ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าศาลาวิทยา อ.หนองเรือ จ.ขอนเเก่น ส่งสคส.มีใจความว่า "ถึงนายกฯยิ่งลักษณ์ หนูรู้สึกดีใจอย่างยิ่งในการทำงานของท่านที่ทำให้เด็กด้อยโอกาสมีโอกาสมา เรียนเเท็ปเล็ต ท่านดูเเลคนชรายากจนมีเงินเลี้่ยงชีพ โดยเงินเบี้ยยังชีพ คนชราถ้าไม่มีท่าน คนชราจะอยู่อย่างไร หนูขอให้ท่านนายกฯดูเเลสุขภาพด้วยนะคะ เเละขอให้มีความสุขไปนานๆ เเละขอให้อยู่กับพวกหนูไปนานๆ"

ส่วน สคส.ที่ไม่ได้คัดเลือกติดไว้บนบอร์ด แต่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้นำมาเผยแพร่ด้วยเช่นกัน มีบางฉบับที่เขียนข้อความน่าสนใจ อาทิ ด.ช.พงศกร ไตรแก้ว โรงเรียนท่าศาลาวิทยา ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น มีใจความว่า “กระผมขอให้นายกฯจงมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปกป้องดูแลคนไทยชาวรากหญ้าให้อยู่ดีกินดีตลอดไป”ด.ญ.ศุภรดา กาญจนากาล โรงเรียนโนนสะอาดพิทยา ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้แต่งกลอนมีใจความว่า“ขอนายกรัฐมนตรีมีความสุขหมดสิ้นทุกข์ กายจิตมิผิดผัน อายุมั่นขวัญยืนสี่หมื่นวัน มีผิวพรรณผ่องนวล เย้ายวนชน”

ขณะ ที่ ด.ช.มงคล สอนเอียง โรงเรียนหนองไฮ่ประชารัฐ ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้เขียนสคส.มีใจความว่า “สวัสดีท่านายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ท่านเป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย ท่านได้สร้างประโยชน์ตั้งมากมาย ท่านแจกแท็ปเล็ตเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกโรงเรียน แก้ปัญหาให้ชาวนา โดยนายกฯให้รับจำนำข้าว น้ำท่วมปลายปี 2554 ท่านได้แก้ปัญหาช่วยคนที่ถูกน้ำท่วม ท่านขึ้นค่าแรงลูกจ้างวันละ 300 บาท และสุดท้ายขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง และขอให้มีความสุขตลอดไป” ด้าน ด.ช.ภูวดล ขุนเที่ยงธรรม จ.ขอนแก่น เขียนสคส.ใจความว่า “ขอให้ท่านนายกฯมีความสุข ขอให้ท่านนายกฯช่วยเหลือประเทศ และอยู่ประเทศไทยนานๆ”

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีนักเรียนใช้ชื่อจ่าหน้าไปรษณียบัตรเขียนด้วยลายมือว่า ด.ช.ทักษิณ อยู่ประเทศ บ้านเลขที่182 บ้านดินดำ ต.ดินดำ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เขียนส่งสคส.ส่งมา มีใจความว่า “ข้าพเจ้า ด.ช.ทักษิณ อยู่ประเทศ ขอให้นายกรัฐมนตรีมีความสุข จะทำอะไรก็สำเร็จทุกประการ”

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า สคส.ที่นักเรียนส่งมาอวยพรนายกฯ เกือบทั้งหมดมาจากโรงเรียนในจ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk