PEACE TV LIVE

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

ด่วน!จับแล้ว"กำนันเป๊าะ"หนีคดีจ้างวานฆ่า 30 ม.ค.56 (มีคลิป)


"สนธนา" สีหน้าไม่สู้ดีหลังทราบข่าวกำนันเป๊าะ ยันให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทาง กม. ไม่ใช้ตำแหน่งช่วยพ่อแน่นอน
ด่วน! จับกำนันเป๊าะได้แล้วที่ย่านพัฒนาการ คอมมานโดคุมตัวไว้ที่โชคชัย 4 ลาดพร้าว

12.39 ตร.เตรียมนำตัว กำนันเป๊าะ ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ท่ามกลางตร.คอมมานโดคุ้มกันเข้ม
หลังค้นรถกำนันเป๊าะเจอถุงยา มีชื่อ"กิม แซ่ตั้ง" หลังจากนี้ส่งศาลอาญารัชดาในคดีจ้างวานฆ่ากำนันยูร
สมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "กิม แซ่ตั้ง" เพื่อเข้ารักษาที่ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์

"กำนันเป๊าะ" กบดานอยู่ชลบุรี โดยมีชุดรักษาความปลอดภัยดูแล ส่วนการติดตามทำมานาน 2-3 เดือนแล้ว
กำนันเป๊าะ มีกำลังคุ้มกันเข้ม ช่วงที่มารักษา ที่รพ.สมิตเวช ตร.จึงยังไม่กล้าเข้าไปจับเพราะกลัวการปะทะ จึงตามมาจับตรงบริเวณมอเตอร์เวย์

รวบแล้ว!'กำนันเป๊าะ'คาพัฒนาการ

คอมมานโดรวบ'กำนันเป๊าะ'ย่านพัฒนาการ หลังหนีคดีฆ่า'กำนันยูร'ปี 46 ด้าน'สนธยา'เชื่อรวบพ่อไม่เอี่ยวการเมือง ยันไม่กระทบเก้าอี้'รมต.'

                     30 ม.ค.56  พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า กำลังคอมมานโดกองปราบปราม ได้จู่โจมเข้าควบคุมตัว นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ พร้อมกับพวกอีก 3 คน จำเลยคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร อดีตกำนันตำบลท่าเสม็ด จังหวัดชลบุรี และคดีบุกรุกเขาไม้แก้ว หลังจากหลบหนีคดี 10 ปี ขณะนั่งอยู่ในรถยนต์เลกซัส อาร์เอ็กซ์ 270 สีดำ ทะเบียน ฎฎ 9579 กทม ที่ด่านเก็บเงินทางด่วนพัฒนาการ หลังเดินทางกลับจาก รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์
                     จากการตรวจค้นพบว่า ภายในรถยนต์เจอยารักษาโรค โรคหัวใจ โรคเลือด และความดัน และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก โดยได้ใช้ชื่อในการเข้าตรวจรักษา ชื่อว่า นายกิม แซ่ตั้ง ซึ่งในใบเสร็จ ระบุว่า เป็นเวลา 08.15 น. นอกจากนี้ ยังตรวจพบเอกสารเกี่ยวกับรถ และยังพบ เครื่องกระสุนปืน และลูกซอง อยู่ที่ใต้เบาะ อีก จำนวน 6 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานและตรวจสอบ จากนั้นได้ควบคุมตัวนายสมชาย มาสอบปากคำที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ย่านโชคชัย 4
                     พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว กรณีจับกำนันเป๊าะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตร.ดำเนินการอยู่แล้ว
                    ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า เชื่อรวบกำนันเป๊าะไม่เกี่ยวประเด็นการเมือง ยังไม่คุยกับนายกรัฐมนตรี เชื่อไม่กระทบตำแหน่งรัฐมนตรี
                    ทั้งนี้ สมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ  วัย 75 ปี  เป็นอดีตนักการเมือง นักธุรกิจ ชาวจังหวัดชลบุรี ผู้กว้างขวางในภาคตะวันออก และเคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข เคยถูกตัดสินยึดทรัพย์ในคดี ทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว   และจำคุก 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร
                    มีนาคม ปี 2555  ได้มีคำพิพากษาศาลฎีกา โดยยืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ให้จำคุก นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ อายุ 73 ปี และนายภาสกร หอมหวล หรือ สท.เหี่ยว อายุ 44 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ชลบุรี  เป็นเวลา 25 ปี   ตามความผิดฐานใช้จ้างวานสังหารนายประยูร สิทธิโชติ หรือกำนันยูร  โดยศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาลับหลังจำเลย เนื่องจากหลบหนี


ขอบคุณภาพ : @NarisKinimarn, จส.100, Yutthakorn Srithong

เปิดใจ "สนธยา" ยอมรับเครียด เป็นห่วงกำนันเป๊าะมีโรคประจำตัว เผยเพิ่งทราบข่าวยังไม่ได้คุยกับพ่อ กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง
: สนธยา รมว.วธ.บอกเพิ่งรู้พ่อ(กำนันเป๊าะ)ถูกจับ ยันไม่ใช้สิทธิตำแหน่งช่วย ชี้การเมืองไม่เกี่ยว

"สนธยา" เชื่อรวบกำนันเป๊าะไม่เกี่ยวประเด็นการเมือง ยังไม่คุยดับนายกฯ เชื่อไม่กระทบตำแหน่งรัฐมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk