PEACE TV LIVE

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กสท.สอบช่อง 11 ไม่ผิด ถ่ายทอดสด‘ทักษิณ’



กสท.สอบช่อง 11 ไม่ผิด ม.37 ถ่ายทอดสด‘ทักษิณ’ แนะสื่อมืออาชีพ

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1355985663&grpid=03&catid&subcatid

วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:14:04

พล.ท.พี ระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)
และประธานอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้ข้อสรุปแล้วว่า การที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ่ายทอดสด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแข่งขันเทิดพระเกียรติมวยไทยวอริเออร์ส ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ไม่ขัดมาตรา 37 ของ พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 แต่อย่างใด

 ทั้ง นี้หลังเรียกผู้บริหารช่อง 11 เข้าเชี้แจงเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. พบว่ากระบวนการการออกอากาศเป็นไปตามการอนุญาตทั้งระเบียบของช่องและเกณฑ์ของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพราะได้แจ้งรายละเอียดอย่างกว้างๆ แล้วว่าถ่ายทอดสดรายการอะไร ที่ไหน อย่างไร

 “ถ้าถามว่าใครควรออกรายการหรือไม่ ในฐานะผู้ดูแลกำกับเนื้อหารายการของ กสทช. ไม่มีสิทธิละเมิดว่ารายการจะนำใครมาออกรายการ เพราะถือเป็นการละเมิดสิทธิสื่อ เช่น กรณีสัมภาษณ์นักโทษค้ายาเสพติด ประโยชน์คือการถ่ายทอดข้อเสียของการค้ายาเสพติด การที่ กสทช. ไประบุว่าใครห้ามออกหรือไม่นั้น ถือเป็นการไปแทรกแซงสื่อ” พล.ท.พีระพงษ์กล่าว

 สำหรับผลสรุปของคณะอนุกรรมการฯ จะนำเสนอ ให้ที่ประชุมบอร์ดกสท.พิจารณาวันที่ 7 ม.ค.2556 ซึ่งแนวทางหลังจากนี้ คณะอนุกรรมการได้ขอให้สื่อมวลชนทุกแขนงพิจารณาและระมัดระวังอย่างรอบคอบว่า เนื้อหาที่เผยแพร่ออกไปนั้นจะไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งของคนในสังคม โดยสื่อมวลชนจะต้องเป็นสื่อมืออาชีพ การผลิตรายการต้องสนองต่อมวลชนจริงๆ ไม่ใช่การรับใช้เจ้าของกิจการหรือรัฐบาล ซึ่งกสทช. กำลังพัฒนาด้านจริยธรรมเพื่อให้สื่อมวลชนมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk