PEACE TV LIVE

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แฉหลักฐาน"แทน เทือกสุบรรณ"หอบเงินกว่า 250 ล้านจ่ายสดซื้อที่ดิน 6กพ.57



จากกรณีที่มีเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายที่ดินจำนวน 52 ไร่ ใกล้กับบ้านนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ริมถนนสี่เลน สายนครศรีธรรมราช-ทุ่งสง ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นที่ดินทำเลทอง โดยผู้ขายคือนายสมนึก เกตุชาติ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ส่วนผู้ซื้อคือนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพ เลือกสุบรรณ เลขาธิการ ฯ กปปส. โดยก่อนหน้านี้มีการวิพากวิจารณ์ระบุตัวเลขซื้อขายกันว่าสูงถึง 280 ล้านบาท บางรายถึงกับระบุว่า 500 ล้านบาทเสียด้วยซ้ำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วน้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2557 นี้ว่าข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นอย่างชัดเจน โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการ รมช.พาณิชย์ ได้ออกมาเปิดโปงในรายการถลกหนังเทพเทือก ทางโทรทัศน์เอเซียอัพเดท โดยโชว์หลักฐานโฉนดที่ดิน สัญญาซื้อขาย แคชเชียร์เช็คที่นำมาจ่ายค่าที่ดิน ในขณะที่มีประชาชนที่ขับรถผ่านถนนสี่เลนสายนครศรีธรรมราช-ทุ่งสง สถานที่ตั้งของที่ดินแปลงดังกล่าว ได้หยุดรถหรือชะลอรถหันไปดูที่ดินแปลงดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันมีการเช่าพื้นที่ทั้งหมด 52 ไร่ ปลูกหัวมันเทศเกือบเต็มพื้นที่ และมีการติดตั้งสปริงเกอร์ฉีดน้ำให้ความชุ่มชื่นกับพื้นที่หลายสิบจุด ในขณะที่มีคนงานเกือบ 20 คนกำลังช่วยกันถอนเก็บหัวมันเทศ บางส่วนใช้รถไถยกร่องพื้นที่และทำการปลูกหัวมันเทศในรอบใหม่

สำหรับหลักฐานที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นำมาโชว์ในรายการเป็นโฉนดที่ดินเลขที่ 33002 เล่มที่ 333 หน้า 2 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช มีการตกลงซื้อขายกันผ่านบริษัทเอ็นเอสทีพร็อพเพอร์ตี้กรุ๊ป จำกัด ในราคา 234 ล้านบาท ในวันที่ 6 มิ.ย. 2556 โดยวางมัดจำไว้ 21 ล้าน นัดโอนกันวันที่ 6 ธ.ค. 2556 แต่มีปัญหาติดขัดที่บริษัท ฯไม่สามารถทำสัญญาโอนที่ดินได้ เนื่องจากบริษัทถูกนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดนครศรีธรรมราช ขีดชื่อบริษัท ฯออกจากทะเบียน บริษัทเอ็นเอสทีพร็อพเพอร์ตี้กรุ๊ป จำกัด จึงมอบอำนาจให้นายอรคพล หนูทวี เป็นทนายและผู้รับมอบอำนาจยื่นร้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันที่ 24 ม.ค. 2557 ขอให้นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดนครศรีธรรมราช บรรจุบริษัทเอ็นเอสทีพร็อพเพอร์ตี้กรุ๊ป จำกัด กลับคืนสู่ทะเบียนดังเดิม ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นัดไต่สวนและส่งสำนวนคำร้องให้นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบ และนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่คัดค้าน ศาลจึงมีคำสั่งให้บริษัทเอ็นเอสทีพร็อพเพอร์ตี้กรุ๊ป จำกัด ได้กลับคืนขึ้นทะเบียนบริษัทดังเดิม

“จึงมีการนัดนายแทน เทือกสุวรรณ ผู้ซื้อพร้อมพวก และผู้รับมอบอำนาจจากนายสมนึก เกตุชาติ ผู้ขาย มาทำการโอนที่ดินแปลงดังกล่วกันในวันที่ 29 ม.ค. 2557 ณ.สำนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายแทน เทือกสุบรรณ พร้อมพวกรวม 5 คนในฐานะผู้ร่วมซื้อได้เดินทางมาทำสัญญาซื้อขายและจ่ายเงินในส่วนที่เหลือด้วยตัวเอง โดยจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็คจำนวน 212 ล้านบาท ค่านายหน้า 6 ล้านบาท ค่าทนายความ 1 ล้านบาท ค่าธรรมเนียมการโอนที่ดินและอื่น ๆ อีก 10 ล้านบาท รวมค่าใช้จ่ายในการซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวกว่า 250 ล้าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 29 ม.ค. 2557 ยังอยู่ระหว่างการสั่งการของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา ฯกปปส.สั่งการให้ กปปส.ทั่วประเทศปิดศาลากลางและสถานที่ราชการ ซึ่งในช่วงดังกล่าว กปปส.นครศรีธรรมราช ทำการปิดสำนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่กลับมีลักลอบแอบทำนิติกรรมซื้อขาย โอนที่ดินแปลงดังกล่าว พร้อมจ่ายแคชเชียร์เช็คค่าที่ดินที่เหลือ ค่าธรรมเนียมการโอนที่ดิน ค่านายหน้า ค่าทนายความ รวมเกือบ 30 ล้านบาทภายในสำนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราชได้โดยสะดวก และหลายฝ่ายสงสัยว่าการหอบแคชเชียร์เช็คซึ่งเปรียบเสมือนเงินสด ๆ จำนวนมากถึง 230 ล้านในวันดังกล่าว นายแทน และพวกเอาเงินมหาศาลดังกล่าวมาจากไหน เป็นเงินที่ประชาชนบริจาคให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ บิดานายแทนมาซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวหรือไม่.

ไพฑูรย์ อินทศิลา/กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์ /นครศรีธรรมราช
6 ก.พ. 2557











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk