PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คลิป พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร วิดีโอลิ้งค์ งาน 3 ปี 19พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม ณ ราชประสงค์ 19 พฤษภาคม 2556





เมื่อเวลา 20.40 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้สไป์เข้ามายังเวทีรำลึก 3 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม 19 พ.ค. 2553 โดยระบุว่า การที่นายกรัฐมนตรีไปพูดที่มองโกเลีย ว่าประชาธิปไตยวันนี้ยังไม่เต็มที่แล้ว นายกฯจะไปบอกว่ามันเต็มที่ได้อย่างไร ก็ต้องพูดความจริง ถามว่าประชาธิปไตยหายไปไหนเพราะมีคนมาปล้นมันไปตอนปฏิวัติ โดยปล้นไปจากตน แต่ปรากฏว่าเต้นกันใหญ่โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดมี ตำรวจแก่ๆ ที่เคยกระเด็นมาจากวัง และมีอดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เกาะเผด็จการออกมาตั้งไทยสปริงเลียนแบบอาหรับสปริง แต่เป็นการเอาเผด็จการมาไล่ประชาธิปไตย ไม่ใช่ดอกบัวบานหรอกเป็นบัวใต้น้ำ ไม่ใช่ไทยสปริง แต่เป็น "ไทย" และ "ปลิง" ดูดเลือดคนไทย

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อว่า ตนตั้งไทยรักไทยเมื่อปี 2542 พอพรรคเริ่มไปได้ดีใกล้จะเลือกตั้งปรากฏว่ามีทนายคนหนึ่ง เข้าใจว่าเป็น ร.ตง พวกรามคำแหง ไปร้องทุกขื ป.ป.ช. กล่าวหาตนเรื่องหุ้น ป.ป.ช.ก็รับไว้ มีวันหนึ่งตนไปที่เชียงราย นายณรงค์ วงศ์วรรณ อดีตหัวหน้าพรรคสามัคคีธรรม ชวนตนไปที่บ้านและมีคนจาก ป.ป.ช. ชื่อว่า "แอ้ด" บอกว่าตนโดนร้องให้ช่วยแต่ขอค่าใช้จ่าย ตนไม่รู้จะอย่างไรเลยถามว่าเท่าไหร่ เขาบอกว่า 6 นึกว่า 6 ล้านเซ็นแล้วก็กลับกรุงเทพ ณรงค์ วงศ์วรรณก็เชิญไปที่บ้าน และพบอีก ก็บอกว่า 600 ล้าน ตนก็โมโหบอกว่าเป็นนายกฯถ้าซื้อตัวเองเข้ามา ไม่เป็นก็ไม่เป็น จากนั้นก่อนวันเลือกตั้ง ป.ป.ช. ชี้มูลว่าตนผิดต้องขึ้นศาลรัฐธรรมนูญ กะให้พังเพราะหัวหน้าพรรคซุกหุ้น ต่อมาทุกช่องออกสัมภาษณ์ตนบอกว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ตนพร้อมจะสู้และมั่นใจว่าจะใช้เวลาอีกประมาณหกเดือนในกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญ ตนเชื่อว่านโยบายที่สัญญาทำทันในหกเดือน และตนได้เสียงมากครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เลือกตั้งครั้งต่อมาได้ 377 เสียง นี่เลยเป็นที่มาของปัญหา มีรัฐมนตรีของตนที่เป็นคนนอกบกอว่าเราโตเกินไปเราจะมีปัญหาเพราะเราเป็นรัฐบาลพรรคเดียวครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และบอกว่า ปชป.เหลือน้อยไม่มีศักยภาพและจะเริ่มโจมตีรับยาลผ่านสื่อ และสื่อก็เริ่มไม่ให้ความยุติธรรม นอกจากนี้การแก้ปัญหาที่ตนนำร่องที่อาจสามารถ หากทำตามคนไทยจะไม่มีคนจนเหลือเลย ก็เป็นอะไรที่ไม่พอใจ สุดท้ายตนและครอบครัวขายหุ้นชิน จึงเป็นที่มาของฝีแตกตนก็เลยถูกรุมและอ้างเรื่องโน่นนี่ในที่สดุ และมีกระบวนการม็อบข้างถนน และประชาธิปัตย์ก็หนุน ในที่สุดตนก็ประกาศยุบสภา แต่พรรคการเมืองทั้งหมดที่เป็นฝ่ายค้านถูกสั่งให้บอยคอตการเลือกตั้ง หวังที่จะให้มีกระบวนการโนโหวต และเห็นว่าไทยรักไทยได้คะแนนน้อยกว่าโนโหวตไม่มีความชอบธรรม แต่เราก็ได้คะแนนมากกว่าโนโหวต จึงให้ศาลรัฐธรรมนูญยกเลิกการเลือกตั้ง นี่คือที่มาของความวุ่นวายและยืดเยื้อไม่ยอมให้เลือกตั้ง และปฏิวัติในเดือนกันยายน 2549 การปฏิวัติเพราะมีคนปล่อยข่าวว่าจะมีการปะทะกันของมวลชน ซึ่งไม่มีแต่ปล่อยข่าวเพื่อให้เหตุผล

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงกรณีคาร์บอมบ์ว่าเป็นคาร์บอมบ์จริงๆ วันนี้คนที่ถูกจับทั้งหลายก็เริ่มมาให้การ ว่ามีขั้นตอนอย่างไรตนอัดเทปเอาไว้ แต่ที่แน่ๆวันนั้นจ่ายักษ์ให้การว่าจะลอบฆ่าตนถ้าฆ่าไม่สำเร็จจะปฏิวัติ และปฏิวัติเสร็จคนเป็นนายกฯคือสุรยุทธ์ แล้วก็เป็นจริง เป็นกระบวนการ ตนถูกลอบฆ่ามาหลายครั้ง ช่วงยุบสภาหาเสียงเลือกตั้งมีครั้งหนึ่งที่ปราศรัยใหญ่สนามหลวงก็มีการลอบจะยิงผม และอีกครั้งจะลอบยิงตนที่ลำปาง และมีการเอารถไปวางระเบิดตอนที่ตนกลับจากอาจสามารถ มีความพยายามฆ่าตนอย่างต่อเนื่องไม่ใช่เรื่องธรรมดา

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวอีกว่า "ปฏิวัติแล้วเขาก็แบ่งประโยชน์กัน ยึดไอทีวีไปคืนให้เนชั่น และเอาเงินภาษีสรรพสามิตไปอุดหนุนให้ คนเป็นประธานก็เป็นคู่แฝดแก้วหน้าม้า เอาไอ้ป๊อก ไปเป็น ผบ.ทบ. สพรั่งไปคุม โทรศัพท์ กับการท่าอากาศยาน แบ่งกันหมด พรรคประชาธิปัตย์ก็ตั้งใจให้ชนะเลือกตั้งแต่ก็ยังไม่ชนะ เพราะประชาธิปัตย์ตคิดว่าทักษิณใช้เงิน และยึดเงินไป แต่ที่ยึดไม่สำเร็จคือยึดพี่น้องประชาชนไป อีกเรื่องที่ยึดไม่ได้คือหัว ตนไม่ได้รวยมาโดยไม่ใช้หัว แต่ประชาธิปัตย์คิดว่าตนไม่มีหัวจึงแพ้ซ้ำซาก ไม่เชื่ออลงกรณ์ไปถามอลงกรณ์ดีกว่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk