PEACE TV LIVE

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

ตำรวจนับพันแห่ให้กำลังใจ 'บิ๊กแจ๊ด'หลังช่วยลูกน้อง แต่ถูกโจมตี (ชมคลิป)





เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลทั้งระดับสัญญาบัตรและประทวนกว่า 1,000 นาย พากันรวมตัวเดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ในกรณีที่มีการติดรูปถ่ายภาพคู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงป้ายข้อความ “มีวันนี้เพราะพี่ให้” ในห้องรับรองแขกชั้น 2 และถูกหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มพันธมิตรโจมตี  รวมถึงกรณีให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง  สวป.สน.ทองหล่อ ออกจากราชการไว้ก่อน สาเหตุจากช่วยเหลือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา บุตรชายนายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของเครื่องดื่ม “กระทิงแดง” ขับรถเก๋งเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ  ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ อายุ 54 ปี ที่ปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต และนำตัวนายสุเวศ หอมอุบล อายุ 45 ปี พ่อบ้านหลังดังกล่าวมามอบตัว ก่อนต่อมาพบว่าเป็นตัวปลอม  โดยต่างตะโกนว่า “บิ๊กแจ๊ดสู้ๆ” พร้อมชูป้ายให้กำลัง โดยป้ายหนึ่งเป็นข้อความว่า “ผมยอมให้ตำรวจตายฟรีไม่ได้ ไม่กลัวทั้งนั้น ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน” ซึ่งพล.ต.ท.คำรณวิทย์ พูดไว้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ก.ย. หลังเกิดเหตุ ด.ต.วิเชียร ถูกรถเก๋งชนเสียชีวิต

จากนั้นเวลา 10.10 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์  พร้อมบรรดารอง ผบช.น. ต่างเดินทางลงมาบริเวณหน้า บช.น. โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ขอบคุณเพื่อนๆตำรวจทุกคนที่มาให้กำลังใจ ปกติเป็นคนพูดไม่เก่ง พูดน้อย แต่สิ่งที่ทำออกมามันมาจากใจจริงๆ ไม่เคยมาเสแสร้ง หากไม่มีพวกท่านตนคงไม่มีวันนี้ สิ่งที่สะเทือนใจที่สุดในคดีที่เกิดขึ้นคือ หลังจากไปดูรถแล้ว  เครื่องหมายนายดาบตำรวจติดอยู่ที่ที่ปัดน้ำฝน สิ่งนี้ทำให้ทนไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทุกคนไม่ต้องกังวล ไม่ต้องห่วง ตนทำเพื่อพี่น้องประชาชนทำเพื่อความถูกต้อง และหลังจากนี้หากกลับไปขอให้พี่น้องทุกคนทำหน้าที่ดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุข พี่น้องในกรุงเทพมหานครให้ดีที่สุด ตนยืนยันได้ว่าไม่มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง และที่มาหลายคนในวันนี้มีบางคนโทรมาบอกว่าขอเวลาอีกหน่อย กำลังเดินทางมา อย่าเพิ่งลงมา.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวต่อว่า มีบางกลุ่มไปยื่นฟ้องตนที่ ป.ป.ช. และผู้ตรวจการแผ่นดิน อย่ากังวลอะไรมาก แค่มาในวันนี้ ก็ถือว่าเป็นที่สุดในชีวิตของตนแล้ว ที่สุดของตำรวจคนหนึ่ง ที่จะพยายามทำหน้าที่ โดยจะทำหน้าที่ให้พี่น้องในกรุงเทพมหานครให้ดีที่สุด ทุกคนหัวใจเดียวกัน ตนจะโดนออกเพราะลูกน้องขับรถและโดนชนตายก็ไม่เป็นไร ตนจะเล่าให้ฟัง 3 คดีในกรุงเทพ คดีที่ 1 ตำรวจ สน.บางกอกน้อย โดนยิงตาย ตนต้องลงไปเองไปจี้คดีก่อนจับได้ใน 2-3 วัน แต่ขณะเดียวกัน คดีที่ 2 เหตุการณ์ที่บางขุนเทียน ตนรับไมได้ เพราะโดนยิงถากหัว จะให้โดนยิงเข้าหัวหรือไง ถึงจะไปดูที่เกิดเหตุ แต่เมื่อโดนยิงขนาดนั้น คุณเป็นผู้กำกับได้ยังไง ที่เกิดเหตุไม่ไปดู อย่าทำงานเลย ถ้าหัวใจไม่เป็นหัวใจเดียวกับลูกน้อง และคดีที่ 3 คุณไปเอาแพะมาได้ยังไง ตำรวจก็เป็นลูกน้องคุณ สิ่งเหล่านี้ตนรับไม่ได้จริงๆ และจะไปยื่นฟ้อง หรือสอบตนที่ไหนก็เชิญ

“สำหรับการที่ผมติดรูปท่านทักษิณไว้ ผมยืนยันว่า ผมติดสมัยตั้งแต่เป็นผู้การ 191 (ผบก.สปพ.) ไม่ใช่เพิ่งมาติด ตอนนั้นท่านเรียกผมไป บอกว่า เอ็งจำไว้ เอ็งเป็นตำรวจ พี่เป็นนักการเมือง แต่หัวใจเดียวกัน คือหัวใจเพื่อประชาชน แต่เอ็งก็ต้องหนักกับพี่  พี่เป็นนักการเมือง พี่ทำให้ประชาชนรับพี่ แต่เอ็งก็ต้องทำให้ประชาชนและตำรวจรักเอ็ง สิ่งนี้ต่างหาก ผมยอมรับผมไป ผมไปต่างประเทศ นอกราชอาณาจักรไทย ไปให้ท่านติดยศให้ ผมเป็น พล.ต.ท. ก็ให้คนที่ผมรักติดให้ จะให้คนที่ผมเกลียดติดให้ได้ยังไง (เสียงตำรวจปรบมือลั่น)  ผมพูดจากใจจริง ไม่มีเสแสร้งใดๆทั้งสิ้น และในรูปก็เขียนชัดเจนว่าทำให้ประชาชนรักและตำรวจรัก ตั้งแต่สมัยผู้การ 191 ผมก็เอารูปมาติด เพื่อเป็นคติสอนใจการทำงาน ผมเข้าห้องทำงานก็มาดูและคิดว่าวันนี้กูจะทำอะไรเพื่อเพื่อนตำรวจ แล้วผมผิดหรือ ผมผิดไม่เป็นไรผมยอมรับผิด สังคมลงโทษผมอย่างไรก็ได้ “พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า “คำพูดที่ผมติดไว้ ผมยืนยันว่า ในชีวิตผม ผมร้องเป็นเพลงเดียวคือ เพลงพี่มีแต่ให้ ที่ไหนผมก็ร้องตั้งแต่เป็น สวญ. ผมร้องเป็นเพลงเดียว วลีนั้นมาจากเพลง แต่ตอนนี้หลายคนเอาไปแปลความหมายจนเป็นเรื่องราว ไม่เป็นไร ให้สอบผมมา และผมยืนยันอีกครั้งว่า ผมมาจุดนี้มากจากเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง หากเกิดเปลี่ยนรัฐบาล ผมลาออกไม่ต้องย้ายกู ผมยืนยัน จะให้เขียนใบลาออกทิ้งไว้ก่อนก็ได้ ไม่มีปัญหา ผมเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แห่งประเทศไทย ไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลประเทศไหน และผมจะไปจับคนร้ายนอกประเทศได้อย่างไร เอาแบบนี้แล้วกัน ไหนๆมากันแล้วไม่เคยทำแบบนี้ ร้องเพลง “มาร์ชผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” พร้อมๆกัน ใครรักผมร้องให้ดังๆ ”

จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ให้ พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. ขึ้นต้นเพลง ก่อนตำรวจทั้งหมดร่วมร้องเพลงกันเสียงดังสนั่นลั่นนครบาล ก่อนที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ บอกว่าจะขออีกเพลง ให้ช่วยกันร้อง ที่สำคัญความจงรักภักดีต้องเหนือสิ่งอื่นใด ร้องเพลง “สดุดีมหาราชา” จากนั้นตำรวจทั้งหมดร่วมกันร้องเพลง เมื่อจบเพลงบรรดาตำรวจต่างทยอยนำดอกกุหลาบมามอบให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ซึ่งมีคราบน้ำตาคลอ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่นยิ้มแย้ม ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ
กรุงเทพฯ 7 ก.ย. - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าให้กำลังใจหลังถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่า ให้อดีตนายกรัฐมนตรีประดับยศให้

ข้าราชการตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กว่า 1,000 นาย มอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักว่าเดินทางไปต่างประเทศเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศพลตำรวจโทให้ จนถูกฝ่ายค้านยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบและชี้มูลความผิด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวขอบคุณผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งน้ำตา พร้อมยอมรับว่าได้ไปพบกับอดีตนายกรัฐมนตรีจริง เนื่องจากส่วนตัวรู้จักและเคารพนับถือมาเป็นเวลานาน แต่หากสังคมจะลงโทษก็พร้อมรับ นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าหากเปลี่ยนรัฐบาล จะไม่รอให้ถูกย้าย แต่จะลาออกด้วยตนเอง โดยจะเขียนใบลาออกไว้ล่วงหน้า

จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ร้องเพลงมาร์ชผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และเพลงสดุดีมหาราชาร่วมกับข้าราชการตํารวจที่มาให้กําลังใจ ก่อนขอร้องให้แยกย้ายกันกลับไปปฏิบัติหน้าที่ .-สำนักข่าวไทย
ตำรวจชั้นประทวนนับพันนายเดินทางมาให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณ วิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(วังปารุสก์) หลังจากปฎิบัติหน้าที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและปกป้องให้กับตำรวจ ชั้นผู้น้อย แต่กลับถูกพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลโจมตี เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 กันยายนนี้  http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1346987297&grpid=02&catid&subcatid






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk