PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ฮีโร่พาราลิมปิดเกมส์2012

เหรียญทอง บอคเซีย ทีมผสม (บีซี1-บีซี2) ที่ประกอบด้วย มงคล จิตเสงี่ยม, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, พัทยา เทศทอง และวัชรพล วงศ์ษา

"ประวัติ วะโฮรัมย์"ซิวเหรียญเงินวีลแชร์เรซซิ่ง1,500ม.

 


พัทธยา เจ๋ง โค่นเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองที่ 2 บอคเซียพาราลิมปิก

วันที่ 9 ก.ย. การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ครั้งที่ 14 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สนามเอ็กเซล เซาธ์ อารีนา 1 ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยมีลุ้นหยิบเหรียญทองในการแข่งขันบ็อกเซีย ประเภทเดี่ยว โดย พัธยา เทศทอง ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบกับ เดวิด สมิธ นักกีฬาของเจ้าภาพ
ผลการแข่งขัน พัทธยา เทศทอง นักกีฬาบอคเซียคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 2 ให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิก โดยเอาชนะนักกีฬาของสหราชอาณาจักรไปได้แบบขาดลอย 7-0 http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME56RTFOREUxT1E9PQ==&subcatid=
 

"รุ่งโรจน์"-ม้ามืดฮีโร่ปิงปองพาราลิมปิก   http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1346684317&grpid=03&catid=&subcatid=

การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ซึ่งเป็นวันรองสุดท้ายของการแข่งขัน ปรากฏว่า นักกีฬาตัวแทนจากไทย ยังคงโกยเหรียญเพิ่มเติมต่อเนื่อง ก่อนที่พิธีปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ หลังจากที่ได้มาแล้ว 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดย ทีมวีลแชร์เรซซิ่งไทย ประกอบด้วย ประวัติ วะโฮรัมย์, สายชล คนเจน, โสภา อินทเสน และ ศุภชัย โกยทรัพย์ ลงแข่งขันรายการผลัด 4 คูณ 400 ม. ชาย T53/T54 ในรอบชิงชนะเลิศ ดวลความเร็วกับอีก 3 ชาติ คือ จีน, ออสเตรเลีย และ เกาหลีใต้ ก่อนที่ทีมวีลแชร์ไทยที่เคยคว้าเหรียญเงินมาได้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว จะยังคงรักษามาตรฐานเดิม ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินมาได้อีกครั้ง ด้วยเวลา 3 นาที 13.28 วินาที ส่วนเหรียญทองเป็นของแชมป์เก่า ทีมชาติจีน เวลา 3 นาที 05.46 วินาที ซึ่งถือเป็นสถิติโลกด้วย และเหรียญทองแดงเป็นของทีมออสเตรเลีย เวลา 3 นาที 13.42 วินาทีจากเหรียญเงินดังกล่าว ส่งผลให้ล่าสุด ยอดเหรียญรวมของไทยอยู่ที่ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดงและไทยอยู่อันดับที่ 31  อำนาจเจริญ เตรียมรับ "พัทธยา" ฮีโร่พาราลิมปิก ยิ่งใหญ่นายสวัสดิ์ และ นางฉวีวรรณ เทศทอง บิดา-มารดา ของ นายพัทธยา เทศทอง นักกีฬาบอคเซีย ชาวอำนาจเจริญ ดีใจเป็นอย่างมาก หลังบุตรชายชนะเลิศเหรียญทองกีฬาบอคเซีย พาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน โดยบรรยากาศที่บ้านแสนสุข ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ คึกคัก มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน รวมถึง นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ และคณะ ที่เดินทางไปเยี่ยมแสดงความยินดี อย่างไรก็ตาม บิดาของ นายพัทธยา กล่าวว่า ลูกชายมีความอดทนและตั้งใจมุ่งมั่นมากในการแข่งขันกีฬา และต่อสู้ชีวิต เงินรางวัลที่ได้ครั้งนี้ จะนำมาลงทุนเพิ่มเติมในกิจการโรงงานเฟอร์นิเจอร์ และสร้างสนามสำหรับฝึกกีฬาบอคเซียที่บ้านเกิดทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้แจ้งว่า จะจัดพิธีต้อนรับ นายพัทธยา อย่างยิ่งใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk