PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เตรียมเวที และป้ายเพื่อนต้อนรับนายกทักษิณ Red USA

สัปดาห์ที่ผ่านมา นายเชาว์ ซื่อแท้ หนึ่งในแกนนำของกลุ่มเสื้อแดงในนครลอส แอนเจลิส ได้ส่งหนังสือเชิญมายังสื่อมวลชนไทยในนครลอส แอนเจลิส ให้ไปร่วมสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่จะเดินทางมาพบปะกับชาวเสื้อแดงในนครลอส แอนจลิส ที่ศูนย์อาหารไทยแลนด์พลาซ่า ถนนฮอลลีวูด ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2012 โดยแจ้งกำหนดการว่าอดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึงสถานที่จัดงานในเวลา 18.00 น. และจะใ

ห้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในเวลา 18.30 น. เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ก่อนจะร่วมประทานอาหารกับบรรดาแขกรับเชิญ และขึ้นเวทีปราศรัยกับกลุ่มเสื้อแดงในลอส แอนเจลิส ณ เวทีชั่วคราวที่สร้างขึ้นบริเวณลานจอดรถของศูนย์อาหารไทยแลนด์พลาซ่า ในเวลา 20.00 น.

กิจกรรมการพบปะกับคนเสื้อแดงในนครลอส แอนเจลิส ครั้งนี้จัดโดยกลุ่ม Red USA โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “คุยสบายๆ กับทักษิณ ชินวัตร” โดยจะแบ่งกิจกรรมในงานออกเป็นสองส่วน

“ส่วนแรกคือด้านในของ Thailand Plaza ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารกับท่านทักษิณเพียง 85 คน คือแขกรับเชิญ 20 คนกับคนที่ซื้อบัตรเข้ามาอีก 65 คน เสร็จแล้วก็จะมีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ ซึ่งตอนนี้ตอบรับเข้ามาเกือบครบทุกคนแล้ว ส่วนกิจกรรมที่ลานจอดรถนั้น ก็จะเริ่มตั้งแต่สี่โมงเย็น มีดนตรี มีอาหาร มีเกมให้เล่น มีนักพูดขึ้นเวทีหลายคน จนถึงเวลาสองทุ่ม ท่านทักษิณก็จะออกไปปราศรัย เท่าที่เตรียมกันเอาไว้นี่ ท่านจะพูดเต็มเหยียดสองชั่วโมงไม่หยุดเลย”

ถามถึงกำหนดการอื่นๆ ของอดีตนายกฯ ระหว่างอยู่ในนครลอส แอนเจลิส นายเชาว์ ซื่อแท้ กล่าวว่าตนไม่ทราบ

“ผมก็ทราบมาแค่ว่าคณะของท่าน รวมทั้งหมด 15 คนจะมาถึงที่ไทยแลนด์พลาซ่า ตอนหกโมงเย็นของวันอาทิตย์เท่านั้น แต่ท่านจะมาจากไหน พักที่ไหน ผมไม่ทราบจริงๆ” นายเชาว์ ซื่อแท้ กล่าว

นายเชาว์ ซื่อแท้ กล่าวด้วยว่ากิจกรรมใหญ่ครั้งนี้ พวกตนมีเวลาเตรียมตัวไม่มากนัก แต่ทุกคนทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ ดังนั้นจึงขอเชิญคนเสื้อแดง ให้แต่งชุดแดงมาร่วมงานกันให้มากที่สุด

“เราจะเปิดให้ทยอยเข้าไปที่ลานจอดรถของ Thailand Plaza ได้ตั้งแต่สี่โมงเย็นเป็นต้นไป โดยเราสามารถรับผู้เข้าร่วมงานได้แค่ 500 คนเท่านั้น ดังนั้นขอให้มากันเร็วๆ นะครับ”

ถามว่าเกรงจะปัญหาการปะกันกันระหว่างสองกลุ่ม เพราะกลุ่มเสื้อเหลืองได้นัดร วมตัวกันบริเวณหน้า Thailand Plaza เพื่อชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยเช่นกัน นายเชาว์ ซื่อแท้ ตอบว่า ตนเชื่อว่าคงไม่มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น เพราะเชื่อมั่นในความมีสติของทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ ยังเป็นงานที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจแอลเอพีดี มาดูแลความเรียบร้อยด้วย

“ทราบข่าวเหมือนกันว่า พธม.มีการขอ permit ปิดถนน แต่ว่าทาง city เขาไม่อนุญาต เพราะไม่มีเหตุผลพอ ก็ไม่ทราบว่าจะมากันเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นสิทธิของเขานะครับ ถ้าไม่ทำผิดกฎหมายก็สามารถมาได้” นายเชาว์ ซื้อแท้กล่าว

ซึ่งในกรณีการชุมนุมต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ณ บริเวณริมถนนหน้าศูนย์อาหารของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในนครลอส แอนเจลิส นั้นแกนนำของกลุ่มเสื้อเหลืองคนหนึ่ง ทราบว่าทางกลุ่มตนได้ขอใบอนุญาตสำหรับการชุมนุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งจากเทศบาลนครลอส แอนเจลิส และจากแอลเอพีดี สถานีฮอลลีวูด โดยในเบื้องต้นได้ขอใบอนุญาตสำหรับการชุมนุม 100 คน แต่ตอนนี้กำลังขอใหม่ เพราะทราบว่ามีผู้ต้องการจะไปร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

“ยืนวันว่าเราขอ permit ได้แล้ว โดยจะมีการชุมนุมตั้งแต่ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป เขามีข้อแม้เพียงว่าห้ามใช้ป้ายทำด้วยไม้เท่านั้น แต่ถ้าเป็นป้ายผ้าหรือกระดาษก็ไม่มีปัญหา เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มเราก็ขอเชิญได้เลย” แกนนำกลุ่มเสื้อเหลืองในนครลอส แอนเจลิส กล่าว

FB Page : www.facebook.com/red.usa.LA

ขึ้นป้ายต้อนรับนายกทักษิณในวันพรุ่งนี้แล้วคะ

FB Page : www.facebook.com/red.usa.LA

ส่วนของเวทีกลางแจ้ง ต้อนรับนายกทักษิณ...

FB Page : www.facebook.com/red.usa.LA

twitter

ห้องแชทKonthaiuk