PEACE TV LIVE

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หม่อมเต่านาจัดหนัก "ฝ่ายค้าน อย่าโหนเจ้า อย่ากล่าหาคนอื่นลอยๆ 'มันกระจอก'

Taona Sonakul
Yesterday near Bangkok
--------------------
หลังจากเสร็จการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หวังว่าจะจบลงโดยปราศจากการปาข้าวของ การกระแนะกระแหนจนปี๊ดแตกเองในสภาแล้ว... อยากรบกวนให้ นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นำงบประมาณการเยือนต่างประเทศของหัวหน้าฝ่ายค้านที่หนังสือพิมพ์บางฉบับแจ้งว่ามีประมาณ 8 ล้านบาทต่อปี.. รบกวน นายอภิสิทธิ์ ช่วยใช้งบนี้เดินทางไปประเทศ กำพูชา เพื่อ นำอาหารมั
งวิรัส ไปเยี่ยมคาระวะนาย วีระ และที่สำคัญที่สุดคือไปขอโทษ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์...ในฐานะที่ นายอภิสิทธิ์ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนายกรัฐมนตรีไทยคนแรกที่จัดการบริหารราชการอย่างมีประสิทธิภาพจัดจน มีผลให้สตรีสูงอายุชาวไทยคนหนึ่ง ต้องถูกจำคุกอยู่ในประเทศเขมรมา เป็นเวลา 1 ปี 8 เดือนแล้ว.. รบกวน นายอภิสิทธิ์ ช่วงแสดงภาวะผู้นำ ภาวะลูกผู้ชาย หรือ เอาแค่ง่ายๆ.. ภาวะความเป็นมนุษย์.. โดยการไปเยี่ยมท่านทั้งสองเหล่านี้ด้วย.. สำหรับเราแล้ว นส ราตรี คือผู้หญิงที่ นายอภิสิทธิืควรจะทุ่มแรงและเวลาหมั่นไปพูดด้วยให้มากที่สุด... งบประมาณไปต่างประเทศก็มีอยู่แล้ว.. อย่าเอาแต่ไปใช้บินไปพม่า เพื่อถ่ายรูปกับ นางออง ซาน ซูจี เลย..สุภาพสตรีท่านนั้นเขามีคนคอยเยี่ยมคอยขอถ่ายรูปด้วยอยู่ทุกวันอยู่แล้ว.. ท่านเอาเวลาไปหมั่นดู นส ราตรี เถอค่ะ เผื่อๆจะได้หมดกรรมหมดเวรกันไป

Taona Sonakul
ช่วงสองปีนี่เราไม่ดูที วี ที่คอนโดไหนๆก็ไม่มีเคเบิ้ล อยากดูอะไรจะดูจากคอมพิวเตอร์เอา เพราะมันเร็ว ไม่เยิ่อนเย้อ เจาะลึกลงไปเรื่อยๆได้ เนื่องจากวันนี้นอนโรงแรม ด้วยความซวยอย่างแรง เมื่อเข้าห้องพนักงานโรงแรมก็เปิดที วีให้ เจออภิปรายในสภาของฝ่ายค้านพอดี ท่านผู้อภิปราย กล่าวว่า งบที่กระทรวงกลาโหมจัดไว้ สำหรับการจัดการกับเรื่องการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพว่าน้อยเกินไปคือแค่ แปดล้านบาท และก็พยา
ยามพูดซ้ำไปซ้ำมาว่า รมต กลาโหม ไม่แคร์เรื่องการดูแลเรื่องคดีหมิ่น เพราะตั้งงบแค่แปดล้าน น้อยไป และทำนองว่าเอาเวลาไปกลั่นแกล้งนาย อภิสิทธิ์ เรื่องใบ สด แทน แต่ผุ้อภิปรายก็ไม่สามารถบอกได้ว่างบที่ถูกต้องสำหรับเรื่องนี้ควรเป็นเท่าไหร่และเอาไปทำอะไร ใช้อย่างไร ??? และขนาดเราไม่มีที วี ยังทราบเลยว่า รมต กลาโหม ถูกสส ยื่นคำร้องฟ้องว่า ท่านละเลยไม่ปฎิบัติหน้าที่เรื่อง ที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบเรื่องนาย อภิสิทธิ์ หนีทหาร ทิ้งไว้เป็นเวลานานเกินไป ถ้าท่านไม่ตรวจสอบ ท่านรมต ก็จะทำผิดกฏหมายเอง ก็สรุปสั้นๆละกันคือ ถ้าหากฝ่ายค้านไม่รู้จะทำอะไร ดี ทำอะไรรัฐบาลไม่ได้ ก็นั่งดูคลิปโป้ หรือ เล่นเกมส์ แองกี้ เบิร์ด แข่งกันไปละกัน อย่าพยายามโหนเจ้าอีกเลย โหนมาเยอะแล้ว พอเถอะ ช่วยแสดงความจงรักภัคดีโดยการหยุดโหนและกล่าวหาคนอื่นลอยๆซะทีเถอะ มันกระจอกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk