PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

คลิป และ ภาพบรรยากาศกิจกรรม "รวมพลคนไปเลือกตั้ง" 5มค.57

กลุ่มศิลปวัฒนธรรม ANTs’ POWER ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วม
กิจกรรม “รวมพลคนไปเลือกตั้ง” 
วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2557 เวลา 14.00 น.
ณ สะพานลอย ระหว่างสยามดิสคัฟเวอรี่ และ BTSสนามกีฬาแห่งชาติ 
(ด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร)

** โดยใช้ “สีขาว” เป็นสัญลักษณ์ 
** ใส่เสื้อสีขาว
** และร่วมกันปล่อยลูกโป่งสีขาว

สังคมไทยท่ามกลางวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร กำลังส่อเค้าความรุนแรงและความวุ่นวายขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ ด้วยความเป็นคนตัวเล็ก เราทุกคนจึงต่างมีเสียงที่เบามาก.. และไม่ว่าเราแต่ละคนจะมีความพยายามตะโกนดังแค่ไหน เราก็ยังเป็นแค่เพียงเสียงๆเดียว ครั้นเมื่อเรามีเพียงเสียงเดียวที่อาจตะโกนดังเกินไป ก็อาจถูกทำร้ายหรือทำลายลงได้อย่างง่ายดาย

ที่ผ่านมา มีเครือข่ายที่มีความพยายามแสดงออกเพื่อเรียกร้องซึ่งความเป็นประชาธิไตยมากมาย แต่ยังคงกระจัดกระจายเป็นกลุ่มย่อยๆ ซ้ำยังมีอีกหลายคนที่ไม่แน่ใจว่าอยากจะเข้าร่วมกลุ่มนั้นๆได้อย่างไร จึงยังคงไม่มีที่ให้ยืนในสังคมนี้ อย่างชัดเจน

กลุ่มศิลปวัฒนธรรม ANTs’ POWER จึงจัดให้มีกิจกรรม “รวมพลคนไปเลือกตั้ง” ขึ้น ด้วยความพยายามที่จะรวมตัวกลุ่มคนดังกล่าวและแสดงออกร่วมกัน ว่าเราต้องการระบบคัดกรองและตรวจสอบนักการเมืองที่มีประสิทธิภาพ แม้ว่า เรามิได้เชื่อว่าการเลือกตั้งจะสามารถตอบโจทย์ทุกอย่างถึงความเป็นระบอบประชาธิปไตย แต่เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการเลือกตั้ง คือคำตอบ คือทางออก เพื่อลดความขัดแย้งทางการเมืองในขณะนี้ 

ที่สำคัญที่สุด เราไม่ต้องการเห็นคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพียงกลุ่มเดียวถือครองอภิสิทธิ์ หรือริดรอนสิทธิขั้นพื้นฐานของพวกเราชาวไทย ภายใต้ “ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

กลุ่มศิลปวัฒนธรรม ANTs’ POWER จึงขอเชิญชวนทุกคน ที่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง เห็นด้วยกับการเดินหน้าเพื่อรักษาสิทธิ์ รักษาระบบคัดกรองและตรวจสอบนักการเมืองตามกติกา ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทยเอาไว้ มารวมตัวกันโดยใช้ “สีขาว” เป็นสัญลักษณ์ ใส่เสื้อสีขาว และร่วมกันปล่อยลูกโป่งสีขาว เพื่อแสดงถึงความต้องการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ในการแสดงออกที่เท่าเทียมกันของทุกคน ในวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2557 เวลา 14.00 น. ณ สะพานลอย ระหว่างสยามดิสคัฟเวอรี่ และ BTSสนามกีฬาแห่งชาติ (ด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหาคร) ซึ่งเราจะเริ่มเดินจากสะพานลอย ลงมาบริเวณด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อปล่อยลูกโป่งร่วมกัน ใช้เวลารวมราว 15 นาที

ขอบคุณทุกคนมา ณ ที่นี้ค่ะ
กลุ่มศิลปวัฒนธรรม ANTs’ POWER




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk