PEACE TV LIVE

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประมวลภาพ ชาวคอนเนกติกัตจัดพิธีไว้อาลัยเหยื่อกราดยิง 26 ศพในโรงเรียนประถม

วันนี้ ( 15 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเนกติกัต ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ชาวเมืองนิวทาวน์จำนวนมากเดินทางไปรวมตัวกันยังโบสถ์ประจำเมือง เพื่อจุดเทียนไข และร่วมกันสวดมนต์เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมกราดยิงภาย ในโรงเรียนประถมศึกษาแซนดี้ ฮุค ที่ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 20 ศพ และครูอีก 6 ศพ รวมถึงครูใหญ่

พระคุณเจ้าโรเบิร์ต ไวซ์ แห่งโบสถ์ เซนต์โรสแห่งลิมา ซึ่งเป็นศาสนสถานนิกายคาทอลิกประจำเมืองนิวทาวน์ เป็นผู้กล่าวนำในการไว้อาลัยและสวดมนต์ รวมถึงการยืนสงบนิ่ง ที่มีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมากจนล้นออกไปภายนอกอาคาร ซึ่งส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก หลายรายจับมือกันแน่นระหว่างเข้าร่วมในพิธี

ด.ญ.อเล็กซิส วาซิค วัย 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแซนดี้ ฮุค หนึ่งในนักเรียนผู้รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า เธอและเพื่อนๆตกใจมากและพากันร้องไห้ ทันทีที่ได้ยินเสียงกระสุนนัดแรก ดังมาจากห้องเรียนที่อยู่ติดกัน ขณะที่ครูรีบพาเธอและเพื่อนๆออกจากห้องเรียนไปซ่อนตัวในห้องน้ำ และตู้ล็อคเกอร์ ก่อนที่มือปืนจะมาถึงห้องเรียนของเธอ

อเล็กซิสกล่าวต่อว่า เธอรู้สึกกลัวจนตัวสั่น ขณะที่หลบอยู่ภายในห้องน้ำตามคำสั่งของครู จนกระทั่งได้ยินเสียงตำรวจจำนวนมาก ซึ่งเธอรอจนกระทั่งตำรวจสองถึงสามนายพังประตูห้องน้ำที่ล็อคอย่างแน่นหนา เพื่อเข้ามาช่วยเหลือเธอและเพื่อนๆ

ขณะที่ด.ช.เบรนแดน เมอร์เรย์ กล่าวว่า กำลังเรียนวิชาพลศึกษาอยู่ขณะเกิดเหตุ ครูได้สั่งให้ตนและเพื่อนๆวิ่งหาที่กำบังทันที ซึ่งตนไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าใดจนได้ยินเสียงตำรวจจำนวนมากทยอยเคาะ และพังประตูทีละห้อง เพื่อช่วยเหลือตนและเพื่อนๆ ให้ไปรวมกันอยู่ด้านนอก เจ้าหน้าที่สั่งให้ทุกคนเอามือปิดตาตลอดทาง ก่อนออกมาพบผู้ปกครองจำนวนมากมารออยู่

ด้านนายโรเบิร์ต ลิคาตา หนึ่งในผู้ปกครอง กล่าวว่า บุตรชายวัย 6 ขวบเห็นมือปืนลั่นไกสังหารครูต่อหน้าต่อตา ซึ่งมือปืนไม่ปริปากเลยแม้แต่คำเดียว แต่บุตรชายอาศัยจังหวะชุลมุน วิ่งพาเพื่อนจำนวนหนึ่งหลบหนีออกมาด้วยกัน

รายงานล่าสุดของเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า มือปืนคือนายอดัม แลนซา วัย 20 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนดีเด่น แต่มีปัญหาทางจิต สังหารนางแนนซี แลนซา ผู้เป็นมารดา เสียชีวิตภายในบ้านพัก ก่อนขับรถของมารดาไปยังโรงเรียนแล้วใช้ปืน 3 กระบอก ในจำนวนนี้รวมถึงปืนไรเฟิล .223 คาลิเบอร์ ก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว และยิงปลิดชีพตัวเองหนีความผิด ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้เพิ่มเป็น 28 ศพ
 http://www.dailynews.co.th/world/172506

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk