PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

คุณ“นพดล” เผย “คุณทักษิณ” ได้รับเทียบเชิญจาก ปธน.ทาจิกิสถาน ร่วมประชุม ACD

วันนี้ อาทิตย์ ที่31 มีนาคม 2556
นายนพดล ปัทมะ ทนายส่วนตัวของ พตท ทักษิณ ชินวัตร  ได้โพสต์ รูป และข้อความ บน เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า
"พตท ทักษิณ ชินวัตร ได้รับเชิญจากประธานาธิบดีทาจิกิสถานในฐานะแขกเกียรติยศผู้ริเริ่มก่อตั้งกรอบความร่วมมือเอเชีย
เข้าประชุมระดับ รมต เอซีดี 29 มีค 56"


PRESS RELEASE นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พตท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณี พตท. ทักษิณ ชินวัตร ได้รับเชิญจากประธานาธิบดี ทาจิกิสถานเป็นแขกเกยีรติยศเข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีกรอบความร่วมมือ เอเชีย ACD ครั้งที่ 11 ที่ประเทศทาจิกิสถาน
นายนพดล ปัทมะ กล่าวว่า พตท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับเชิญจากนายเอมอมาลี ราห์มอน ประธานาธิบดี ทาจิกิสถานเป็นแขกเกียรติยศเข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรี เอซีดี ACD ครั้งที่ 11 ในวันที่ 29 มีนาคม 2556 ที่ประเทศทาจิกิสถาน เนื่องจากประเทศไทย โดย พตท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ริเริ่มการจัดตั้งกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue: ACD) : ซึ่งเป็นเวทีหารือระดับนโยบายระหว่างประเทศในเอเชีย เพื่อส่งเสริมความเข้าใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจ ตลอดจนความร่วมมือในในเอเชียในหลายสาขา อาทิ เศรษฐกิจ การค้า การคลัง วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ การศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม การรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดย ACD ได้ขยายสมาชิกภาพเป็น 31 ประเทศในทวีปเอเชีย
นอกจากได้เข้าร่วมประชุมแล้ว พตท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับประธานาธิบดี ทาจิกิสถาน โดยได้หารือในประเด็นการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการเมืองในภูมิภาค โดยเฉพาะไทยให้ความสำคัญของความเชื่อมโยง (connectivity) ทั้งในระดับอนุภูมิภาค และการเชื่อมโยงแต่ละภูมิภาคเข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิก ACD อย่างยิ่งยืน นอกจากนั้นได้เชิญ ประธานาธิบดี ทาจิกิสถานมาร่วมประชุมสุดยอดด้านการบริหารจัดการน้ำในเดือนพฤษภาคม ปีนี้ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพอีกด้วย




ท่าน อดีตนายกรัฐมนตรี หารือกับประธานาธิบดีทาจิกิสถาน 29 มีค 56
 https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151377965491939&set=a.445175911938.238129.263041501938&type=1&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk