PEACE TV LIVE

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

มาฟังกันชัด อภิสิทธิ์ และ นายจรัญ บอกรัฐธรรมนูญปี50ไปก่อน แล้วแก้ทีหลัง




ร่างรธน. ฉบับนี้ เรายอมรับ ว่าไม่ใช่รธน.ที่ดีทีสุด สมบูรณ์ที่สุด
แต่เรามองว่า มันเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด ของการกลับคืนมาของอำนาจประชาชน
การที่เราลงประชามติรับร่าง รธน.นี่ จะให้ผลดีคือ
ยุติระบบ ปฏิวัติรัฐประหารทันที คมช. สิ้นสภาพทันที
ส่วนว่ารัฐธรรมนูญนี่ไม่ดี มีข้อบกพร่อง
มีบางจุดหลายจุดที่ ท่านนำเสนอมา เราเริ่มขบวนการแก้ไข
การแก้ไข ผมก็อยากจะให้ เราทำแบบ เมื่อปี2540
เราเสนอแบบ ให้ 50000คนเท่านั้นครับแล้วก็ สส.ในสภา 1ใน4เท่านั้นครับ
เสนอแก้ไขมาตราเดียวแบบที่เราเริ่มทำในปี2540
แล้วให้ขบวนการนั้น จัดทำกระบวนการ ร่าง รัฐธรรมนูญของประชาชนขึ้นใหม่
--------
นายจรัญ ภักดีธนากุล อดีตผู้ยกร่าง รธน.50 ปัจจุบัน ศาลรัฐธรรมนูญ




 "ผมบอกได้เลยนะครับถ้าผมลงสมัครผู้แทน แล้วได้รับเลือกตั้งได้เป็นผู้แทน ผมไม่คิดว่าว่าผมได้รับประโยชน์จาก รธน.ฉบับนี้ ผมได้เป็นผู้แทนผมก็จะยกมือแก้ไข และผมเชื่อว่ามีคนเกินกึ่งหนึ่ง ของรัฐสภาที่ยกมือเหมือนผม เพราะฉะนั้น ผมมั่นใจว่าแก้ไขได้"
----------------
อภิสิทธิ์ 2550
http://www.youtube.com/watch?v=SqAxDptIbVU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk