PEACE TV LIVE

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เมื่อเปิดคำพูดนายอภิสิทธิ์เมื่อวันที่9ตค.51กลับมาฟังอีกครั้ง






"ผมไม่นึกไม่ฝันว่า เรามีรัฐที่ ได้ทำร้ายประชาชนถึงขั้นเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัส"
(มาร์ค ๙ ตุลาค ม ๒๕๕๑)
"แล้วเรายังมีรัฐ ที่พยายามยัดเยียดความผิดกลับไป ให้ประชาชนอีก เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ครับ"

(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"บัดนี้เขาสูญเสียไปแล้ว นายกฯ ไปยัดเยียดข้อหาใส่เขาอีก พฤติกรรมอย่างนี้ ไม่มีทางนำพามาซึ่งความสมานฉันท์ความปรองดอง"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"มันมีการทำร้ายประชาชน มีการยิงอาวุธใส่ประชาชน ไม่ได้เป็นไปตามที่ได้แถลง ก่อนหน้านี้ว่าเป็นการใช้แก๊สน้ำตาเท่านั้น"

(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"ประชาชนคนไทยนั้น ไม่ใช่ประชาชนที่รุนแรงครับ แต่เป็นผู้ถูกกระทำจากความรุนแรงของภาค รัฐ"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"เขาเป็นเด็กสาวซึ่งจบการศึกษาดี ไปชุมนุมด้วยความเชื่ออย่างบริสุทธิ์ว่า เขาไปพิทักษ์ความถูกต้อง"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"เป็นคนหรือเปล่า กระทำกับบุคคลถึงขั้นเสียชีวิต แล้วยังยัดเยียดปรักปรำใส่ร้ายเขาอีกว่าเขาพกพาอาวุธ"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"พันธมิตรทำถูกทำผิด รัฐบาลไม่มีสิทธิ์ทำผิด ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายประชาชน อันนี้คือจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"เราเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ทำในสิ่งที่เราพอจะทำได้ ถ้าการทิ้งตำแหน่งนั้นทำให้บ้านเมืองสงบแก้ไขปัญหาได้ เราทำทันที"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"ผมเห็นอาการท่าน (สมชาย วงศ์สวัสดิ์) ตอนนี้มีแต่ ความหวาดกลัว ความหวาดระแ วงไปหมดแล้วถาม ท่านว่า ท่านอยู่ไปเพื่ออะไร ครับ"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"ผมสนใจว่าต้องมีคนรับผิดชอบต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับประชาชนครับ"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"ผมอยากจะเห็นว่ารัฐบาลมีบทบาทในการคุ้มครองประชาชนมากกว่านี้"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"ถ้ายุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน ผมก็ไม่ว่านะครับ ก็ดีกว่ารัฐบาลอยู่อย่างนี้แล้วรัฐบาลพังไปเรื่อยๆ"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)
"การเมืองในวิถีทางประชาธิปไตย ไม่มีที่ไหนในโลก ที่ประชาชน ถูกทำร้ายจากภาครัฐแล้ว รัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่แสดงความรับผิดชอบ"
(มาร์ค ๙ ตุลาคม ๒๕๕๑)

อ่านแล้วก็อึ้ง วันที่ 9 ตุลาคม 2551 วันเดียว มีคน ๆ หนึ่งคนเดียวสามารถตอแหลได้เป็นวรรคเป็นเวรถึงขนาดนี้
ต่อไปนี้วันที่ 9 ตุลาคมของทุกปีขอยกให้เป็นวันตอแหลแห่งชาติ เริ่มตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk