PEACE TV LIVE

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แรลลี่คนเสื้อแดง 'ตามจับฆาตกรใจหมาฯ' วางพวงหรีดย้อนรอย 99 ศพ (มีคลิป)









































'พายัพ' นำทัพแรลลี่คนเสื้อแดง 'ตามจับฆาตกรใจหมาฯ' วางพวงหรีดย้อนรอย 99 ศพ ขณะที่ตำรวจจัดกำลัง 200 นาย รปภ.ตลอดเส้นทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 ตุลาคม 2555 บรรยากาศกลุ่มคนเสื้อแดง จัดกิจกรรมแรลลี่ตามจับคนใจหมา  จี้รัฐบาล เร่งหาฆาตกรสั่งฆ่าประชาชนที่ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ มาลงโทษให้เร็วที่สุดคน เพราะที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี อ้างวาทกรรมชายชุดดำมาตลอด ทั้งที่เป็นรัฐบาลแต่ไม่สามารถจับชายชุดดำยังที่กล่าวอ้างได้

นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม แรลลี่ตามจับคนใจหมา สั่งฆ่าประชาชน 99 ศพ กลางเมืองหลวงประเทศไทย เริ่มออกจากจุดแรก เวลา 10.00 น. ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 แล้วเคลื่อนไปกองทัพภาคที่ 1 แยกคอกวัว ข้างโรงเรียนสตรีวิทยา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานผ่านฟ้าฯ

จากนั้นเคลื่อนขบวนแรลลี่ไปที่ซอยรางน้ำ บ่อนไก่ แยกราชประสงค์ วัดปทุมวนาราม แล้วมาที่บริเวณศาลาแดง จุดที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ถูกยิงเสียชีวิต ทั้งนี้ จะมีการวางพวงหรีดสีดำในแต่ละจุดที่ผ่าน โดยมีแกนนำและคนเสื้อแดงมาเข้าร่วมกิจกรรมนี้หลายพันคน

ด้าน นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แถลงข่าวประจำ สัปดาห์ ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โดยกล่าวถึงการปราศรัยของ ประชาธิปัตย์ในเวทีที่สวนลุมพินีที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องที่บิดเบือนและเป็นการใส่ร้ายป้ายสี เพราะสิ่งที่ ประชาธิปัตย์ต้องทำคือ ต้องมีชายชุดดำ ถ้ามีชายชุดดำจะกลายเป็นความชอบธรรมที่จะฆ่าประชาชน

ดังนั้นละครชายชุดดำจึงถูกสร้างขึ้นมา ดังนั้นรายการผ่าความจริงที่ ปชป.จัดขึ้นมานั้นเป็นการรับไม้จากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) โดยเฉพาะเรื่องของชายชุดดำ ซึ่งมีการอ้างว่า คอป.เห็นว่ามี 34 จุด จึงพยายามทำแรลลี่ชายชุดดำ" นางธิดากล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

twitter

ห้องแชทKonthaiuk